Bắt khẩn cấp “nữ thầy cúng” lừa bán bùa ngãi chữa bệnh để chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 19/12/2017, 17:11
Vừa mới ra tù, Nguyễn Thị Một đã hành nghề “thầy cúng”, lân la đến các bệnh viện hoặc nhiều gia đình có người thân bị bệnh hiểm nghèo tại TP. Đà Nẵng để rêu rao có bùa “cải tử hoàn sinh”… Rất may, trò mê tín dị đoan của Một đã bị Công an quận Cẩm Lệ vạch trần. Bản thân Một cũng bị bắt khẩn cấp, khởi tố để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Ngày 19-12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng cho biết: Công an quận đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thị Một (43 tuổi,trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, những ngày gần đây tại địa bàn phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) người dân xôn xao rỉ tai nhau về thông tin xuất hiện một nữ thầy cúng được “Phật bà nhập tràng” chữa bệnh cứu người. 

(Ảnh minh họa) Bùa ngãi của đối tượng chỉ là thuốc tây cán mịn rồi cho vào tờ giấy trắng gói lại, bọc vào tấm ni lông vuông vắn ở ngoài rồi  giao cho những nạn nhân bị sập bẫy lừa của mình để chiếm đoạt tiền và tài sản... 

Đối tượng Nguyễn Thị Một bị bắt tại cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ

Đặc biệt, “Phật bà” này còn có “thuốc tiên” cải tử hoàn sinh cho những bệnh nhân hiểm nghèo. Thậm chí, có thể giúp đổi tướng số cho nhiều người từ nghèo khó, bí bách về tiền bạc sẽ “trúng số” để trả nợ hoặc trở nên giàu có…  Theo thông tin người dân cung cấp, thì nữ thầy bói lạ mặt này thường xuất hiện “độ trì” tại Bệnh viện Đa khoa quận Cẩm Lệ để bán bùa ngãi, thuốc tiên cho người nhà các bệnh nhân…

Sự việc nhanh chóng được cấp báo lên Công an quận Cẩm Lệ, mà trực tiếp là đội Cảnh sát điều tra tổng hợp vào cuộc. Qua xác minh điều tra, Công an quận xác định có 2 nạn nhân đã mua 2 bùa ngải của đối tượng lạ mặt này với giá tổng cộng 17 triệu đồng. 

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong những lá bùa chỉ là chất bột được nghiền ra từ các viên thuốc Tây. Xét thấy hành vi lừa đảo có tính chất chuyên nghiệp, nguy hiểm của đối tượng nếu không kịp ngăn chặn sẽ gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT và hoang mang cho người dân trên địa bàn. Công an quận Cẩm Lệ đã khẩn cấp vào cuộc làm rõ vấn đề, vạch trần chân tướng của nữ thầy cúng này.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Cẩm Lệ đã nhanh chóng xác định người phụ nữ trên chính là Nguyễn Thị Một, đối tượng bị bắt giữ ngay sau đó. Trước những chứng cứ rõ ràng, không thể chối cãi, Một cúi đầu khai nhận hành vi của mình.

Theo Một khai nhận, vừa mới mãn hạn tù 9 tháng về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trở về địa phương, bà ta không tìm được công ăn việc làm gì, sẵn bản tính lười lao động nên “ngựa quen đường cũ”. 

Từ Quảng Nam bà ta bắt xe khách ra Đà Nẵng, nghĩ ra chiêu trò,  gặp ai cũng khoe mình được Phật bà nhập căn nên có thuốc bí truyền, cùng nhiều loại bùa ngải để giúp đỡ, hóa giải khó khăn. Các nạn nhân mà Một nhắm đến là người nhà của bệnh nhân tại Khoa thần kinh của bệnh viện quận Cẩm Lệ, nơi có nhiều người bệnh đang suy sụp về tinh thần. Hoặc nghe ngóng rồi lân la làm quen với những đối tượng hay chơi lô đề, bị nợ nần để “bán bùa” giải hạn. Sau đó, Một ra tiệm thuốc tây mua vỉ thuốc 10 viên, cứ 2 viên thuốc cán mịn rồi cho vào tờ giấy trắng gói lại, bọc vào tấm ni lông vuông vắn ở ngoài rồi “nổ” là bùa ngải giao cho những nạn nhân bị sập bẫy lừa của mình để chiếm đoạt tiền và tài sản...

Liên quan đến vụ án này, Công an quận Cẩm Lệ khuyến cáo: Cơ quan điều tra khuyến nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, đề phòng trước những đối tượng lạ mặt, nghi vấn lừa đảo. Đồng thời, còn ai là nạn nhân của trò lừa đảo, bán bùa ngải của  Nguyễn Thị Một, hoặc ai biết hay có liên quan đến vụ án thì khẩn trương đến Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an quận Cẩm Lệ để cung cấp thông tin sớm đưa đối tượng xử lý trước pháp luật.

Hoài Thu
.
.
.