Công an xã chính quy phá tụ điểm buôn bán ma tuý

Thứ Sáu, 27/12/2019, 08:59
Sáng 27-12, thông tin từ Công an xã Hoà Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tiến hành bàn giao đối tượng Võ Xuân Trường (SN 1996, trú tại xã Hòa Phú) cho Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý theo thẩm quyền.


Trước đó, vào khoảng 13h chiều ngày 26-12, qua nắm bắt thông tin tố giác tội phạm của người dân, Công an xã Hoà Phú đã bắt quả tang đối tượng Trường đang có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn.

Từ lời khai của đối tượng Trường, Công an xã Hoà Phú đã mời 8 đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Tại đây, qua kiểm tra nhanh 8 đối tượng thì có đến 7 đối tượng dương tính với chất ma tuý. 8 đối tượng đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đối tượng Võ Xuân Trường khi mới bị bắt giữ

Được biết, đây là những đối tượng nghiện ngập, sống lêu lổng trên địa bàn xã và cũng là những đối tượng thường xuyên tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn. 

Việc lực lượng Công an chính quy được điều động về đảm nhiệm chức danh Công an xã đã nhanh chóng khám phá tụ điểm sử dụng, mua bán trái phép chất ma tuý này đã được nhiều người dân đồng tình, khen ngợi.

Các đối tượng sử dụng ma tuý bị tạm giữ tại trụ sở Công an xã
Tang vật thu được của nhóm đối tượng sử dụng ma tuý

Theo một cán bộ UBND xã Hoà Phú cho biết, từ đầu tháng 10-2019, xã Hòa Phú chính thức triển khai đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã. 

Tính đến ngày 26-12, Công an xã Hòa Phú đã điều tra, làm rõ được 80 đối tượng có liên quan đến hành vi mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Kết quả kiểm tra nhanh có tới 64 đối tượng dương tính với ma túy, 2 đối tượng mua bán chất ma túy. Những đối tượng này có hộ khẩu thường trú ở xã Hòa Phú và ở nhiều địa phương khác.


Văn Thành
.
.
.