Thu giữ khẩu súng của người đàn ông bắn thị uy trên sông Hậu

Thứ Hai, 01/10/2018, 20:08
Tối 1-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đã xác định được các đối tượng liên quan và nguyên nhân gây ra vụ nổ súng trên sông Hậu. 

Trước đó, như CAND Online đã thông tin, vào ngày 27-9 vừa qua, trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện đoạn video kèm theo hình ảnh và thông tin về một người đàn ông dùng súng ngắn để thị uy, nhằm giải quyết mâu thuẫn trên sông Hậu. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp chỉ đạo Công an huyện Châu Thành, Công an huyện Châu Phú và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ sự việc.

Hình ảnh ghi lại việc ông Thắng cầm súng. (ảnh cắt từ clip)

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành: Ngày 26-9, ông Lê Hữu Phước (65 tuổi), Giám đốc doanh nghiệp khai thác cát Tân Lê Quang (ấp Bình Hòa, xã Bình Thủy, huyện Châu Thành) phát hiện phao treo cắm phân định giới hạn cuối vùng khai thác cát tại đuôi cồn Bình Thủy, huyện Châu Phú bị đứt dây trôi, nên ông Phước có phân công anh 2 công nhân làm thuê cho doanh nghiệp đi tìm. 

Trong lúc, 2 công nhân này tìm thấy phao và kéo về, thì có chiếc tàu sắt của doanh nghiệp khai thác cát Thái Bình (là doanh nghiệp khai thác cát đoạn tiếp giáp với doanh nghiệp Tân Lê Quang) đến dọa đánh và ném cây về phía 2 công nhân nhưng không trúng. Sau đó tàu sắt của doanh nghiệp Thái Bình bỏ đi.

Đến khoảng 9h, ngày 27-9, ông Phước phân công con ruột là ông Lê Hữu Thắng (43 tuổi, cư trú phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) cùng một số người làm thuê cho doanh nghiệp mang phao sắt cùng máy định vị tọa độ đi cắm lại ranh vùng giới hạn khai thác cát của doanh nghiệp mình tại đuôi cồn xã Bình Thủy. 

Sau khi đã cắm phao sắt đúng giới hạn và tọa độ thì ông Thắng phát hiện phía đầu cồn xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành) có chiếc xáng cạp của doanh nghiệp khai thác cát Thái Bình đang khai thác ngoài vùng giới hạn nên ông Thắng kêu một công nhân đến ngang phao giới hạn của doanh nghiệp Thái Bình để chụp hình ghi nhận sự lại sự việc. 

Khẩu súng cùng 23 viên đạn của ông Thắng bị Cơ quan CSĐT tạm giữ phục vụ công tác điều tra.

Sau khi chụp hình xong thì có 3 tàu của doanh nghiệp Thái Bình chở theo nhiều người và có mang theo một cây dao tự chế chạy đến gần tàu của ông Thắng đòi chém. Lúc này, ông Thắng lấy một khẩu súng mang theo bên mình ra bắn chỉ thiên 1 viên thì tàu của doanh nghiệp Thái Bình dạt ra xa và bỏ đi.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành đang tạm giữ khẩu súng cùng 23 viên đạn của ông Lê Hữu Thắng để phục vụ điều tra. Đồng thời, xác định đây là súng bắn đạn cao su do ông Thắng mua và đang đợi cấp giấy chứng nhận sử dụng của cơ quan có thẩm quyền.


Trần Lĩnh - N. Túc
.
.
.