Công an Trà Vinh liên tiếp bóc gỡ các nhóm cho vay tín dụng đen

Thứ Sáu, 18/09/2020, 15:53
Hàng loạt ổ, nhóm phát tờ rơi quảng cáo cho vay tiền và hoạt động cho vay tín dụng đen ở huyện Châu Thành và TP Trà Vinh, đã bị Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện, bắt quả tang.

Ngày 18/9, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) đã lập hồ sơ điều tra đối với nhóm 7 nghi can hoạt động cho vay lãi nặng.

Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Châu Thành, kiểm tra nhà trọ Dương Nhi ở xã Hòa Lợi, phát hiện nhóm 7 ngụ tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Đắc Lắc đang thuê trọ, có biểu hiện cho vay tiền theo kiểu tín dụng đen. 

Nhóm người hoạt động tín dụng đen bị Công an huyện Châu Thành phát hiện.

Lực lượng chức năng thu giữ 77 giấy chứng minh nhân dân, 68 sổ hộ khẩu, 10 giấy phép lái xe, 5 giấy đăng ký xe máy, hộ chiếu, 20 quyển sổ tay (có ghi số tiền, tên người vay), 2 khẩu súng nhựa, khẩu súng bằng kim loại bắn đạn chì cùng hơn 1.000 tờ rơi quảng cáo cho vay không thế chấp.

Qua làm việc, những người này gồm: Đoàn Minh Tiệp, Nguyễn Thị Phương Thảo, Châu Văn Tuấn, Châu Văn Tú, Phạm Thành Vinh, Đặng Đình Huy và Phan Văn Nhựt, đã thừa nhận nhiều tháng qua đã hoạt động cho vay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. 

Mỗi ngày cả nhóm thu lợi khoảng 10 triệu đồng. Tất cả giấy tờ bị tạm giữ là của những người vay. Nhóm này cho vay số tiền cao nhất 10 triệu, lãi suất từ 20% đến 25%/tháng.

Phòng Cảnh sát hình sự mời làm việc đối với Hà và Hiếu.

Trước đó vào tối 15/9, Phòng Cảnh sát hình sự đã mời làm việc Trần Thị Thanh Hà (SN 1984) và Phan Văn Hiếu (SN 1996, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi cho vay tiền bằng hình thức tín dụng đen. 

Cả hai thừa nhận cho 8 người dân tại huyện Châu Thành và TP Trà Vinh, vay từ 3 đến 5 tiệu đồng, với lãi suất 25%/tháng. 

Phòng Cảnh sát hình sự mời làm việc đối với Đỗ Đức Vĩnh (SN 1992, ngụ TP Hải Phòng) và Nguyễn Huy Trung (SN 1995, ngụ tỉnh Ninh Bình), có hành vi phát tờ rơi và cho vay lãi nặng. 

Cả hai cho 9 người vay tiền, từ 3 đến 5 triệu đồng. Nếu vay 3 triệu đồng, mỗi ngày phải trả 150.000 đồng, còn vay 5 triệu đồng, mỗi ngày phải trả 250.000 đồng trong vòng 24 ngày.

Nguyễn Kha - Phạm Hơn
.
.
.