Công an TP Huế trao trả hàng chục cây mai vàng bị lấy cắp cho người dân

Thứ Sáu, 09/02/2018, 18:15
Sau khi điều tra làm rõ các vụ trộm cây mai vàng dịp cận Tết, Công an TP Huế đã tiến hành trao trả những cây cảnh có giá trị này cho người dân.

Chiều 9-2, Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa hoàn tất các thủ tục để trao trả nhiều cây mai vàng có giá trị cho người dân sống trên địa bàn tỉnh bị kẻ gian lấy trộm.

Trước đó, vào thời điểm cận Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều hộ dân sống ở các huyện Phú Vang, thị xã Hương Thủy và TP Huế bàng hoàng phát hiện nhiều cây mai quý trong vườn nhà bị kẻ xấu khiêng trộm. Trong đó có những cây mai được trồng từ 20 đến 30 năm, có giá trị lớn.

Một trong số gốc mai vàng do đôi tượng Quốc trộm được Công an TP Huế trao trả cho người dân.

Nhận được tin báo từ người dân, Công an TP Huế đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ đối tượng Văn Viết Quốc (34 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy). Tại Cơ quan công an, Quốc thừa nhận vào ban đêm thường chạy xe máy BKS: 75H4-5758 đến các địa phương kể trên để đột nhập nhà dân rồi trộm cây cảnh.

Tính đến thời điểm bị bắt, Quốc thực hiện trót lọt 9 vụ trộm cây cảnh với số lượng nhiều gốc mai vàng quý và phong lan, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Sau khi được trao trả mai vàng, gia đình anh Lê Hữu Vy (trú tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang) và một số hộ dân đã gửi thư cảm ơn Công an TP Huế. Trong thư anh Vy cho biết, cây mai không chỉ có giá trị về vật chất mà có giá trị rất lớn về mặt tinh thần và gia đình vô cùng cảm kích khi được lực lượng công an nhanh chóng điều tra, bắt giữ thủ phạm trộm cắp cây cảnh.

Anh Khoa
.
.
.