Trao trả tài sản bị trộm cắp cho người nước ngoài

Thứ Năm, 04/01/2018, 17:55
Ngày 4-1, Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh và chính quyền địa phương xã Đông Tân trao trả tài sản bị trộm cắp cho ông Hiraga Tsugio, là khách nghỉ trọ tại nhà nghỉ Sinh Thái, xã Đông Tân.

Trước đó, ngày 30-12-2017, ông Hiraga Tsugio (quốc tịch Nhật Bản), là khách nghỉ trọ tại nhà nghỉ Sinh Thái thuộc địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng đã đến cơ quan Công an trình báo về việc bị mất trộm khoảng 48 triệu đồng và nhiều giấy tờ, tài sản quan trọng. 
Ông Hiraga Tsugio vui mừng nhận lại tài sản bị mất.

Ngay sau đó, Công an xã Đông Tân đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Hưng tiến hành thu thập tin tức và mời đối tượng nghi vấn lên cơ quan điều tra. Nổi cộm lên có Trần Đình Hai (28 tuổi, trú tại thôn Đông Thượng Liệt, xã Đông Tân), từng sử dụng chất ma túy và là người làm thuê tại nhà nghỉ Sinh Thái. 

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, biết không thể chối tội, Trần Đình Hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình là do ham chơi lô đề, cờ bạc, để có tiền trả nợ nên nảy sinh hành vi trộm cắp tài sản.

Trần Đình Hai tại cơ quan Công an.
Sau khi đã thu lại toàn bộ số tiền và tài sản bị trộm cắp, các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức trao trả lại tài sản cho ông Hiraga Tsugio. Nhận lại tài sản, ông Hiraga Tsugio vui mừng bày tỏ sự khâm phục và lòng biết ơn trước tinh thần làm việc trách nhiệm cao của lực lượng Công an.
B.Vân - T.Vy
.
.
.