Công an truy tìm "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng

Thứ Ba, 16/06/2020, 13:59
Bùi Xuân Huấn tự Huấn Hoa Hồng đang bị Công an TP Hồ Chí Minh truy tìm do liên quan đến một số đơn tố cáo gửi về Công an quận Thủ Đức.

Huấn Hoa Hồng tên thật là Bùi Xuân Huấn (SN 1985, quê Yên Bái) nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, còn được gọi là giang hồ mạng, có mối quan hệ với khá nhiều giang hồ mạng khác như Khá Bảnh, Quang “Rambo”…

Huấn Hoa Hồng đang bị Công an TP Hồ Chí Minh truy tìm

Bùi Xuân Huấn đã 2 lần bị công an phát hiện dương tính với ma túy buộc đi cai nghiện bắt buộc tại TP Hồ Chí Minh (tháng 9-2019) và tại Lào Cai (tháng 3-2020). Với kiểu giang hồ mạng, Huấn thường chụp ảnh, livestream trên mạng xã hội với nhiều thành phần nổi tiếng trong giới giang hồ mạng. Theo Công an TP Hồ Chí Minh Công việc chính của Huấn là bán hàng online trên các trang mạng xã hội.

Hồi tháng 5-2020, Huấn bị Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông "tuýt còi" về 2 "cuốn sách" có tên “Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online” do chính Huấn  xuất bản, bán ra thị trường với giá 799.000 đồng/ cuốn. Đây là 2 cuốn sách mà Cục Xuất bản In và Phát hành, xác định là ấn phẩm bất hợp phát và phát tán trái phép. 

Với những video tự dàn dựng, livestream, Huấn thu hút hàng nghìn người theo dõi trang cá nhân của mình, trong đó có những video thể hiện việc coi thường pháp luật của Huấn. Trên trang cá nhân của mình, Huấn  tự xưng là Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ 168, chuyên cầm đồ, cho vay tiền.

Thời gian qua nhiều người gửi đơn tố cáo Huấn Hoa Hồng đến Công an quận Thủ Đức và Công an TP Hồ Chí Minh. Sau khi xác minh, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định truy tìm Huấn Hoa Hồng để làm việc theo đơn tố cáo.


Hàn Phi
.
.
.