Công an Lâm Đồng đã phát hiện xử lý 60 vụ “tín dụng đen”

Chủ Nhật, 16/12/2018, 09:21
Đó là thông tin được ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa IX vừa diễn ra.

 Theo đó, trong năm 2018, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện 60 vụ hoạt động cho vay nặng lãi, “tín dụng đen”. Cơ quan điều tra đã khởi tố 5 vụ án với 11 bị can; xử ý vi phạm hành chính 13 vụ với 24 đối tượng. 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng đã gọi hỏi, răn đe 18 đối tượng có biểu hiện hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi. Hiện, Công an tỉnh Lâm Đồng đang củng cố, xử lý 17 vụ việc có liên quan đến loại tội phạm này.

Theo ông Đoàn Văn Việt, phần lớn các đối tượng cầm đầu trong hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi là từ địa phương khác tới. Nhiều đối tượng hoạt động dưới mác công ty cho vay tài chính. 

Hoạt động cho vay nặng lãi, “tín dụng đen” ở Lâm Đồng không chỉ hoạt động ở các đô thị mà còn len lỏi tới mọi ngõ ngách, nhất là vùng bà con dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, nơi mà nhận thức của người dân vẫn còn hạn chế, mất cảnh giác. Hiện, Công an tỉnh Lâm Đồng đang đồng bộ triển khai các biện pháp, kiên quyết đấu tranh, đẩy lùi loại tội phạm này trên địa bàn.

Khắc Lịch
.
.
.