Con nghiện trộm ô tô bỏ trốn hàng nghìn cây số vẫn không thoát

Thứ Năm, 21/05/2020, 18:59

Sau khi trộm xe ô tô, Lê Văn Thủy đã lái xe bỏ trốn và gây tai nạn. Sau khi giải quyết không ổn thỏa vụ tai nạn, Thủy bỏ trốn về quê ở Nghệ An, cách hiện trường hàng nghìn km.



Chiều 21/5, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tiến hành di lý đối tượng Lê Văn Thủy (SN 1994, trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) về cơ quan để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào chiều 7/5, Thủy đi bộ lang thang trên đường Nguyễn Xuân Nguyên, TP Buôn Ma Thuột thì phát hiện xe ô tô tải mang BKS 79C-084.67 của anh Đoàn Văn Trung (SN 1983, trú tại đường Nguyễn Xuân Nguyên) đậu trước cửa nhà nhưng không có người trông coi, chìa khóa xe đang để trong buồng lái.

Đối tượng Thủy tại Cơ quan điều tra

Thấy vậy, Thủy đã tìm cách cạy kính cửa sau buồng lái, chui vào nổ máy lái xe tẩu thoát. Sau khi trộm được xe, Thủy lái xe chạy đến địa bàn tỉnh Gia Lai thì gây tai nạn. 

Do không giải quyết ổn thỏa được đôi bên, Thủy bỏ xe lại rồi đón xe khách về huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An lẩn trốn cho đến ngày bị bắt.

Tại Cơ quan điều tra, Thủy khai nhận, do bản thân nghiện ma túy, lại không có nghề nghiệp ổn định nên đã nảy sinh ý đồ trộm cắp để lấy tiền tiêu xài. Ngoài ra, bản thân Thủy mặc dù không có bằng lái xe nhưng vẫn liều lĩnh trộm xe, lái xe bỏ trốn.


Văn Thành
.
.
.