Có dấu hiệu lừa đảo, Phó phòng Viện KSND Đồng Nai bị bắt

Thứ Ba, 07/07/2020, 15:58
Qua điều tra ban đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định ông Châu có dấu hiệu lừa đảo với số tiền hơn 5 tỉ đồng của nhiều nạn nhân để rao bán đất “ảo”.


Ngày 7/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết  vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng ông Trịnh Minh Châu – nguyên phó phòng kiểm sát, khiếu tố của Viện KSND tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lệnh bắt ông Châu đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định ông Châu có dấu hiệu lừa đảo với số tiền hơn 5 tỉ đồng của nhiều nạn nhân để rao bán đất “ảo” ở  tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, trong thời gian công tác ở Viện KSND tỉnh Đồng Nai ông Châu đã rao bán đất dự án, kêu gọi nhiều người góp vốn để làm ăn. Do tin tưởng ông Châu là người làm cơ quan nhà nước lại là cơ quan pháp luật nên nhiều người đã đưa tiền cho ông Châu để đặt cọc hoặc góp vốn. 

Tuy nhiên, người mua khi hỏi thì ông Châu không cung cấp được tính pháp lý, vị trí của các thửa đất mà ông Châu đã thu  tiền… Được biết, trong số những người bị ông Châu lừa còn có cả cán bộ Nhà nước tại tỉnh Đồng Nai.

Ngọc Sơn
.
.
.