Trước đó, chị Nguyễn Thùy L. ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đã gửi đơn lên Công an phường Bưởi (Tây Hồ - Hà Nội) để tố cáo việc con gái của chị 9 tuổi bị tài xế Grab quấy rối tình dục bằng lời nói khi sử dụng dịch vụ GrabBike.

Ngay sau đó, chị L. đã đưa thông tin trên lên mạng xã hội và đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Phản hồi của Grab Việt Nam cho biết, ngày 16-5-2018, tổng đài Grab Việt Nam 
nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thùy L. về việc đặt dịch vụ GrabBkie cho con gái của mình di chuyển, đối tác tài xế GrabBike Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-721 và trên chuyến xe này, khách hàng Nguyễn Thùy L. cho biết đối tác H. có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái của khách.

Cũng theo thông tin của Grab Việt Nam, ngay sau đó, đơn vị này đã mời đối tác H. về văn phòng làm việc để xác minh thông tin và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ. Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rõ vụ việc.

Liên quan đến nội dung trên,  ông Nghiêm Bá Phước – Trưởng Công an phường Bưởi (Tây Hồ - Hà Nội) cho biết, toàn bộ hồ sơ vụ việc này đã được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ để tiếp tục xử lý.

Hiệp Bình