Hiểm nguy rình rập trẻ em ở bãi tắm tự phát Hồ Tây

Thứ Năm, 17/05/2018, 14:00
Để giải nhiệt, thay vì đến các bể bơi, nhiều người dân Thủ đô chọn cho mình giải pháp đến tắm tại bãi tắm tự phát ở hồ Tây - khu vực phường Quảng An, quận Tây Hồ.



Tại đây, dù cơ quan chức năng đã dựng nhiều biển cảnh báo với nội dung cấm tắm do lo ngại nguy hiểm, nhưng theo quan sát của chúng tôi, lượng người đến tắm ở hồ Tây khá đông, lên đến hàng trăm người mỗi ngày. Thời gian tắm của người dân tập trung từ khoảng 17h đến 19h gồm cả thanh niên, người già, phụ nữ và đặc biệt là trẻ em.

Nóng nực, người dân Hà Nội thường ra Hồ Tây để tắm mát.

Trong nhiều năm qua, nguy cơ đuối nước luôn là thực trạng báo động đỏ đối với trẻ em. Tuy nhiên, quan sát trong chiều ngày 16-5, có hàng chục trẻ em được đến tắm cùng người thân, trong đó có những bé chỉ mới khoảng 5-6 tuổi. Đa phần các bé được bố mẹ tắm cùng. Tuy nhiên, cá biệt có những trẻ khoảng 10-12 tuổi đến và tự tắm cùng các bạn.

Nói về vấn đề an toàn, những người đến tắm cho rằng ở đây đông người, mực nước lại nông nên không nguy hiểm. Bên cạnh đó, nhiều người cũng trang bị cho mình phao tự chế nên họ yên tâm và tin tưởng vào quan điểm của mình.

Vẫn biết khu vực tắm gần bờ ở đây tương đối nông. Có những chỗ mực nước thấp nhất chỉ chừng nửa mét. Tuy nhiên, càng đi ra phía bên ngoài, mực nước càng sâu dần. Đối với những trẻ không biết bơi, chỉ cần bước vào một hố sâu, thì nguy hiểm sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của các em.

Những người tìm đến đây tắm cho rằng, các bể bơi công cộng chật hẹp, luôn trong tình trạng kín người và khó đảm bảo vệ sinh. Trong khi đó, tắm ở hồ Tây rất rộng rãi, thoáng mát và thư thái. Bên cạnh đó, tắm ở đây cũng sẽ không mất chi phí gì.

Thiết nghĩ, để thỏa mãn nhu cầu của các cá nhân, không thể biến hồ Tây thành một bãi tắm công cộng tự phát với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Nhiều bài học đau xót về đuối nước xảy ra hàng năm đối với các em nhỏ trên khắp cả nước, có lẽ là lời cảnh tỉnh sâu sắc nhất đối với các bậc ông bà, bố mẹ.

Mặc dù đoạn hồ này có biển cấm bơi, câu cá nhưng từ rất nhiều năm, cứ hè đến là mọi người lại ra đây tắm, có thể do vùng nước này nông nên nhiều người nghĩ sẽ không nguy hiểm.

Một số em nhỏ chỉ được chơi gần bờ.

Tầm từ 4h30 đến 6h, rất nhiều người đổ đến đoạn đường này để tắm mát. Nhiều gia đình mang cả con nhỏ tới.

Cũng có người mang cả chó đến bơi.

Mang con đến đây dạy bơi cũng không phải là một cách an toàn.

Một số ít em bé được mặc áo phao, nhưng đa phần không có.
Dụng cụ thường được mọi người mang đến là cái can buộc vào người dùng để làm phao.

Dưới thời tiết oi ả, nóng nực thế này đúng là không có gì hơn một buổi chiều tắm mát cùng gia đình nhưng các phụ huynh nên để ý con cái vì nước không cần sâu cũng có thể bị đuối nước, chỉ một phút lơ là có thể để lại hậu quả vô cùng tai hại.


Vũ Cảnh - Phong Sơn (ảnh + clip)
.
.
.