Chưa khởi tố vụ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Thứ Tư, 09/08/2017, 23:46
Cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ, vẫn đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với phóng viên tống tiền doanh nghiệp. 

Lúc 21h40, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan ANĐT Công an thành phố, vẫn đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập); đồng thời làm rõ một số nghi phạm có liên quan đến việc bà Uyển tống tiền doanh nghiệp.

Bà Uyển tại cơ quan Công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu bà Uyển cho biết, có quen từ trước với ông Võ Thanh Long, Giám đốc Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP Bất động sản Cao Thắng. 

Bà Uyển thừa nhận có người tiếp tay trong quá trình tống tiền 2 doanh nghiệp thông qua việc hứa gỡ các bài báo đã đăng liên quan đến 2 doanh nghiệp này. 

Hiện, cơ quan ANĐT đang làm việc với những nghi can khác trong việc cấu kết với bà Uyển tống tiền doanh nghiệp.

Như Báo CAND đã đưa tin, qua tố giác của quần chúng nhân dân, hồi 20h, ngày 6-8, tại quán cà phê Hoa Cau (đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), các trinh sát an ninh Công an TP Cần Thơ, bắt quả tang bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập), đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản (trụ sở tại tỉnh Hậu Giang) với số tiền là 280 triệu đồng. 

Cùng số tiền tang vật.

Qua điều tra ban đầu, từ ngày 31-7 đến 4-8, trên Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác” và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”. 

Sau khi các bài báo được đăng, bà Uyển “thông báo” cho Giám đốc danh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho bà Uyển số tiền 700 triệu đồng. Nếu chậm trễ, báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền không còn là 700 triệu đồng mà phải là 1 tỷ đồng. 

Sau khi thống nhất số tiền trên (700 triệu đồng), bà Uyển từ TP Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang như đã nói. 

Tại hiện trường, lực lượng Công an bắt quả tang bà Uyển đang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp đưa. Lực lượng Công an đã tạm giữ số tiền trên cùng 3 điện thoại di động và một số tài liệu có liên quan... 

Đức Văn
.
.
.