Cần Thơ:

Bắt quả tang một phóng viên nhận tiền doanh nghiệp

Thứ Hai, 07/08/2017, 11:34
Phóng viên ra giá nếu muốn gỡ 3 bài viết thì phải đưa 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng.

Lúc 10h30, ngày 7-8, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ vừa bắt quả tang một phóng viên nhận tiền của doanh nghiệp. 

Đối tượng Uyển tại cơ quan Công an. 
Theo đó, qua tin tố giác của quần chúng nhân nhân dân, lúc 20h, ngày 6-8, tại quán cà phê Hoa Cau, đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều (Cần Thơ), trinh sát Công an TP Cần Thơ, bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, hiện là phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập), đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở đóng tại tỉnh Hậu Giang) số tiền là 280 triệu đồng.

Qua xác minh ban đầu, từ ngày 31-7 đến 4-8, trên Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma””; “Ve sầu thoát xác”và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”. 

Cùng tang vật. 

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho Giám đốc danh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền là 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Chiếc xe dùng để chở Uyển đi nhận tiền của doanh nghiệp. 

Tại hiện trường, lực lượng Công an bắt quả tang Uyển đang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp đưa. Lực lượng Công an đã tạm giữ số tiền trên cùng 3 điện thoại di động và một số tài liệu có liên quan. 

Hiện Công an thành phố đã ra quyết định tạm giữ hình sự Uyển để tiếp tục điều tra mở rộng

Cũng trong sáng nay, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng bắt giữ một phóng viên, 41 tuổi, công tác tại một cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Tây Nguyên có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp. 

Đức Văn
.
.
.