Lãnh 15 năm tù do giết vợ rồi tự sát bất thành

Thứ Ba, 08/09/2020, 11:40
Vân cho rằng vợ hay cộc cằn và thường bấm điện thoại nên nghi ngờ ngoại tình. Bị cáo đã cầm dao giết vợ, sau đó tự sát nhưng bất thành.

Ngày 8/9, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Trần Khánh Vân (SN 1997, ngụ phường Long Sơn, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) 15 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Vân chung sống như vợ chồng với chị P.H.E. (SN 1997) và có hai người con chung. Hai vợ chồng sống bằng nghề chở hàng hóa trên sông. Vân thường sử dụng ma túy nên rối loạn nhân cách, rối loạn cảm xúc và có tính khí bất thường.

Bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 30/4, Vân cùng vợ neo đậu ghe ở bờ sông Hậu thuộc quận Thốt Nốt, chờ giao nhận hàng. Trưa 2/5, Vân nằm nghỉ trên võng. Vân cho rằng vợ hay cộc cằn và thường bấm điện thoại nên nghi ngờ ngoại tình.

Vân nảy sinh ý định sẽ giết vợ và tự sát. Vân sau đó đã lấy dao đâm, chém nhiều nhát vào người vợ. Người dân nghe tiếng kêu cứu đã đến can ngăn. Vân tự cắt cổ, sau đó nhảy xuống sông tự vẫn nhưng được cứu sống.

Kết quả giám định, nạn nhân thương tích 54%. Theo HĐXX, hành vi của bị cáo cầm dao đâm, chém nạn nhân là hết sức man rợ, thể hiện tính chất côn đồ và xem thường pháp luật. HĐXX đã xem xét các tình tiết trong vụ án, tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Như Anh
.
.
.