Cặp vợ chồng lãnh án vì giả tiếp viên hàng không lừa tình và tiền

Thứ Năm, 26/03/2020, 16:54
Ông N. ngụ tại Kiên Giang bị lừa hơn 500 triệu đồng do tin tưởng vào tình yêu qua mạng với kẻ lừa đảo, đóng giả là nữ tiếp viên hàng không.

Ngày 26/3, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Lâm Thị Tuyết Hồng (SN 1980, ngụ xã Tân Tiến, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) 12 năm tù và Nguyễn Kim Y (SN 1982, chồng của Hồng) 7 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Hồng mở tài khoản tên “Phương Thảo” lên Zalo và sử dụng ảnh đại diện là một phụ nữ có ngoại hình xinh đẹp. Tháng 6/2019, Hồng kết bạn với ông L.M.N. (ngụ Kiên Giang) và giới thiệu là tiếp viên hàng không, đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hồng nhắn cho ông N. biết mình 26 tuổi, chưa kết hôn. Sau thời gian nhắn tin, ông N. có tình cảm với người phụ nữ quen qua mạng và hứa hẹn kết hôn. Hồng tìm cách “moi tiền” nên đưa ra nhiều lý do như cần tiền để khám bệnh, mua vé máy bay, mua điện thoại.

Hồng và chồng tại tòa.

Từ ngày 27/6 đến ngày 12/10/2019, ông N. nhiều lần gửi hơn 525 triệu đồng và thực phẩm cho Hồng, qua một công ty viễn thông và hãng xe khách tại Cần Thơ. Hồng kêu chồng đóng vai dượng út để khi N. chuyển tiền hay thực phẩm thì nhận.

Một thời gian sau, ông N. nghi ngờ Hồng lừa đảo nên âm thầm trình báo cơ quan Công an. Ngày 14/10/2019, Hồng và Y. bị bắt khẩn cấp cùng tang vật là 13 triệu đồng và thực phẩm do ông N. gửi qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại Cần Thơ.

Quá trình điều tra, Hồng khai nhận số tiền lừa đảo đã sử dụng mua xe máy, sắm vàng và tiêu xài cá nhân.

Như Anh
.
.
.