Cặp đôi gây hàng loạt vụ cướp trong vòng nửa tháng

Thứ Tư, 04/09/2019, 17:48
Chỉ trong vòng nửa tháng Đông và Phúc đã thực hiện hàng loạt vụ cướp giật và trộm cắp tài sản. Gần đây nhất cặp đôi này đã ra tay cướp giật tài sản của một phụ nữ mang thai...

Ngày 4-9, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh tạm giữ Phạm Văn Đông (23 tuổi, quê Thanh Hóa) và Huỳnh Ngọc Thiên Phúc (17 tuổi, ngụ Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản” và “trộm cắp tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Rạng sáng 1-9, tổ cảnh sát hình sự-Công an quận Gò Vấp tuần tra trên đường Phạm Huy Thông (phường 6, quận Gò Vấp) thì phát hiện Đông điều khiển xe máy chở Phúc với nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. 

Trong người Đông có một ĐTDĐ, 1 số thẻ ngân hàng nhưng Đông không nói rõ được nguồn gốc nên tổ công tác đã đưa 2 đối tượng về trụ sở. Tại đây Đông và Phúc khai, số tang vật trên là các đối tượng vừa cướp được của một người phụ nữ, riêng chiếc xe máy làm phương tiện đi cướp, 2 đối tượng khai lấy trộm cách đó nhiều ngày.

Bước đầu 2 đối tượng khai nhận trong vòng nửa tháng qua, cả 2 đã cùng nhau thực hiện 8 vụ cướp giật và trộm cắp tài sản tại quận Gò Vấp và Bình Thạnh. Đông là đối tượng nghiện ma túy, có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” từ Thanh Hóa vào TP Hồ Chí Minh làm công nhân. 

Tuy nhiên làm một thời gian ngắn, Đông bỏ việc. Qua các mối quan hệ xã hội, Đông quen và làm thân với Phúc. Riêng Phúc có cha mẹ ly dị, sống cùng mẹ và anh trai. Anh trai Phúc cũng vừa mới ra tù sau khi thụ án về tội “cướp giật tài sản”. Khi gặp nhau 2 đối tượng tạo thành một cặp đôi ăn ý, cùng nhau thực hiện các vụ cướp giật.

Hàn Phi
.
.
.