Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo quà từ nước ngoài gửi về

Thứ Bảy, 24/02/2018, 13:48
Sau khi chuyển tiền để nhận quà ở nước ngoài, chị H. không liên lạc được với "nhân viên Hải quan". Thấy có dấu hiệu bất thường, chị H. trình báo Công an.

Ngày 24-2, Trung tá Cao Thiện Hải, Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị vừa làm rõ một vụ lừa đảo với thủ đoạn giả danh nhân viên Hải quan gọi điện thoại thông báo với nạn nhân có người thân gửi quà tặng từ nước ngoài về và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền qua tài khoản để đóng thuế. Bị hại là chị T.T.H.H. (ngụ phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Theo trình bày của chị H., ngày 8-2, có một đối tượng nữ gọi điện xưng là nhân viên Hải quan nói người quen của chị H. ở nước ngoài gửi tặng món quà Tết có giá trị và yêu cầu chị chuyển số tiền 27 triệu đồng để đóng thuế Hải quan. 

Chị H. đang trình bày sự việc với cơ quan Công an.

Chị H. yêu cầu được xem hàng thì người này nói hàng đang để trong kho không thể lấy ra được. Sau nhiều lần gọi điện thoại, chị H. đồng ý chuyển 27 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng này cung cấp. Sau khi thông báo chuyển tiền xong, chị H. không liên lạc được với đối tượng nữ trên. Thấy có dấu hiệu bất thường, chị H. liền đến ngay Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng An ninh kinh tế phối hợp các đơn vị chức năng kịp thời xác minh, làm rõ, thu hồi được toàn bộ số tiền 27 triệu đồng. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Qua vụ việc trên, lực lượng Công an khuyến cáo mọi người cần cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức sử dụng điện thoại gọi điện thông báo trúng thưởng, có người tặng quà từ nước ngoài... rồi yêu cầu chuyển tiền trước để nhận thưởng hoặc quà tặng.

Văn Đức
.
.
.