Cán bộ đăng ký đất đai bị bắt quả tang vòi 3 triệu đồng của người dân

Thứ Sáu, 26/10/2018, 17:00
Sau khi trích lục bản đồ địa chính, cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai nói với người dân có nhiều “khó khăn” trong thủ tục, rồi gợi ý đưa 3 triệu đồng để “giải quyết” nhanh. 

Ngày 26-10, cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, vừa khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Trương Vĩnh Đức (44 tuổi, cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Cà Mau, thuộc Sở TN&MT tỉnh Cà Mau), về hành vi “nhận hối lộ”.  

Theo điều tra ban đầu, vào đầu tháng 10, ông Đức tiếp nhận hồ sơ của người dân xin làm thủ tục chuyển đổi tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do được hưởng thừa kế của gia đình.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Cà Mau, nơi ông Đức làm việc. 

Sau khi trích lục bản đồ địa chính, ông Đức nói với người dân rằng có nhiều “khó khăn” trong khâu làm thủ tục, rồi gợi ý đưa 3 triệu đồng để “giải quyết” nhanh hồ sơ. 

Hành vi vòi tiền của ông Đức được người dân trình báo cho cơ quan chức năng. Đến ngày 8-10, khi ông Đức nhận tiền của người dân thì bị cơ quan Công an bắt quả tang.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Cà Mau cho biết đã đình chỉ công tác ông Đức khi cơ quan điều tra thông báo về sự việc.

Đức Văn
.
.
.