Liên quan đến loạt bài điều tra trên Báo CAND:

Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch

Thứ Năm, 21/04/2016, 15:24
Liên quan đến những sai phạm tại xã Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình như Báo CAND đã điều tra, phản ánh, ngày 21-4, Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Ngọc Sơn (37 tuổi), trú thôn 5, xã Hoàn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình do có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, đồng thời khám xét nơi ở nơi làm việc của Sơn.

Theo hồ sơ, từ năm 2009 đến 2015, Nguyễn Ngọc Sơn là công chức địa chính xã Hoàn Trạch đã lợi dụng chính sách xét cấp đất ở và lợi dụng nhu cầu muốn được cấp đất ở của các hộ dân trên địa bàn xã Hoàn Trạch, Nguyễn Ngọc Sơn đã thông báo cho các hộ dân đến nộp tiền làm sổ đỏ đất ở, sau đó Sơn thu và chi tiêu cá nhân, chứ không nộp vào kho bạc nhà nước, không nộp tiền để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Tổng số tiền Nguyễn Ngọc Sơn thu giữ chiếm đoạt của các hộ dân ở xã Hoàn Trạch bước đầu được điều tra, xác minh là hơn 711 triệu đồng. Ngoài ra Sơn còn khai nhận thêm đã lập phiếu thu tiền của một số hộ dân với số tiền khoảng 300 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 19-4, ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã chỉ đạo Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch kỷ luật, cắt chức đối với ông Hoàng Đức - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch, cho thôi chức luân chuyển công tác đối với ông Trần Thanh Tường - Bí thư Đảng ủy xã Hoàn Trạch. Ông Đức được coi là người đã tiếp tay cho Nguyễn Ngọc Sơn tự tung tự tác trong thời gian qua, đồng thời năm 2013, với vị trí là Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch, ông Hoàng Đức đã tự ý cho con gái làm nhà trái phép trên đất công.

Bên cạnh đó ông Đức còn xác nhận 1000m² đất được khai hoang từ năm 1998 lùi về năm 1991 để không phải nộp tiền sử dụng đất. Trong lúc người dân trên địa bàn thiếu đất ở, không làm được sổ đỏ thì ông Đức tìm cách đấu giá lấy một lúc 10 lô đất ngay trung tâm xã để cất…

Sau loạt bài điều tra của Báo CAND, các cơ quan chức năng ở Quảng Bình đã ráo riết vào cuộc làm rõ, xử lý các cá nhân sai phạm, lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Sông Lam
.
.
.