Hành trình phá đường dây ma túy “khủng” 1,1 tấn

Thứ Bảy, 20/04/2019, 17:32

Đại úy Võ Duy Tuấn và Trung úy Trần Xuân Thịnh - Đội CSGT Công an quận 5 - là hai sĩ quan trực tiếp ra tín hiệu dừng hai chiếc xe: xe tải chở hơn 1,1 tấn ma túy và chiếc xe 7 chỗ (dẫn đường) trong vụ việc Công an TP Hồ Chí Minh lập chiến công xuất sắc, khám phá thêm một vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy cực “khủng” bằng xe tải.



Số ma túy này đã được các đối tượng người Đài Loan – Trung Quốc “ngụy trang”, đóng thành từng gói, giấu trong loa di động (loa kẹo kéo) để vận chuyển. Có thể nói, đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện một cách khá “tình cờ”, bắt đầu chỉ từ việc kiểm tra hành chính hành vi vi phạm Luật giao thông…

Theo Đại úy Võ Duy Tuấn, trưa 12-4 khi anh và đồng đội đang tuần tra xử lý chuyên đề ngoài đường thì nhận được tin báo của trung tâm chỉ huy camera ở Công an quận 5 về việc có hai chiếc xe đang đậu dưới lòng đường Huỳnh Mẫn Đạt trên địa bàn quận. Nhưng khi vừa thấy bóng dáng của CSGT thì tài xế của hai chiếc xe này liền lên xe bỏ chạy.

Đại úy Võ Duy Tuấn và Trung úy Trần Xuân Thịnh chia sẻ về vụ việc.

“Khi đó, chúng tôi lập tức chia làm hai tổ để bám theo hai chiếc xe. Một tổ do Trung úy Trần Xuân Thịnh làm tổ trưởng bám theo chiếc xe 7 chỗ và dừng được xe trước khu vực Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới; tổ còn lại do tôi tổ trưởng bám theo chiếc xe tải. 

Khi qua khu vực hầm Thủ Thiêm, biết có một tổ xử lý chuyên đề của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh đang thực thi nhiệm vụ bên đó, chúng tôi đã liên hệ đề nghị hỗ trợ dừng chiếc xe tải lại để kiểm tra. Qua kiểm tra sơ bộ thì tài xế xe tải và cả xe 7 chỗ đều không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì nên chúng tôi đã mời về cơ quan giải quyết”, Đại úy Võ Duy Tuấn kể lại.

Một đối tượng cùng số ma túy.

Theo Đại úy Võ Duy Tuấn, tại trụ sở của Đội CSGT quận 5, quan sát thấy tài xế và hai người đàn ông nước ngoài có biểu hiện rất khó hiểu, nôn nóng muốn thoát đi, anh Tuấn và đồng đội một mặt tìm cách giữ lại, một mặt xin ý kiến Ban chỉ huy Công an quận, Ban chỉ huy Đội và được chấp thuận cùng với lực lượng liên quan kiểm tra xe tải đang chở hàng này và kết quả đã khiến tất cả vô cùng bất ngờ khi phát hiện số lượng ma túy “khủng” như đã đề cập bên trên.

Số ma túy “khủng” hơn 1,1 tấn bị thu giữ.

Chia sẻ về cảm nghĩ sau khi vụ việc được làm sáng tỏ, Đại úy Võ Duy Tuấn cho biết lúc đầu các chiến sĩ CSGT bám theo các xe vi phạm Luật giao thông để kiểm tra hành chính chứ không hề nghĩ rằng trên chiếc xe tải lại có số ma túy “khủng” như vậy.

Chiếc xe ô tô tải vận chuyển ma túy.

“Cảm giác lúc đó chúng tôi vô cùng bất ngờ vì không thể nghĩ rằng các đối tượng lại chở số lượng ma túy nhiều như vậy. Qua vụ việc này cho thấy chính nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Ban chỉ huy Công an quận 5 cũng như của Đội CSGT và sự phối hợp của các lực lượng liên quan nên mới phát hiện được số ma túy lớn đến vậy. 

Nếu số ma túy này vận chuyển trót lọt có lẽ sẽ gây ảnh hưởng nặng nề cho hàng ngàn người, cho xã hội. Cũng qua đây, tôi nghĩ cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện xe tải nghi vấn để kịp thời phát hiện các vụ việc tương tự”, Đại úy Võ Duy Tuấn chia sẻ.


Phú Lữ - Mã Hải
.
.
.