Bức xúc vì khai thác cát, dùng súng bắn người trọng thương

Thứ Năm, 09/07/2020, 18:52
Vì nghĩ việc khai thác cát tại khu vực sông gần nhà gây ảnh hưởng đến cuộc sống nên Toán dùng súng tự chế bắn khiến Võ Văn Ba bị trọng thương.


Ngày 9/7, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Toán (SN 1954, trú thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) dùng súng tự chế bắn trọng thương Võ Văn Ba (SN 1978) trú cùng thôn đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Bước đầu Toán khai nhận, khoảng 2h sáng 7/7, vì nghĩ việc khai thác cát tại khu vực sông gần nhà gây ảnh hưởng đến cuộc sống nên đối tượng đã mang theo 1 khẩu súng tự chế với 8 viên đạn bi, trong đó 1 viên đã lên nòng đi ra bờ sông với mục đích bắn đuổi những người khai thác cát.

Đối tượng Toán và khẩu súng gây án.

Khi ra đến bờ sông, do bị những người trên thuyền đang hút cát ném đá, nên Toán đã dùng súng bắn về phía những người này. 

Lúc này, Võ Văn Ba, trong những người trên thuyền bơi vào bờ và cầm sào định đánh trả nên Toán đã bắn 1 phát về phía Ba. Ba tiếp tục đánh trả thì bị Toán dùng nòng súng đánh 2 phát trúng vào lưng.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện TW Huế và được chẩn đoán bị trọng thương do đạn găm vào vùng bụng và đầu gối trái.

Công an huyện Hải Lăng đã đã thu giữ 1 súng bắn bi tự chế, 6 viên đạn bi. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Bình
.
.
.