Liên tiếp phát hiện giấy xét nghiệm COVID-19 giả

Thứ Tư, 28/07/2021, 17:44
Ngày 28/7, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đang tiến hành điều tra, xử lý đối tượng làm giấy xét nghiệm COVID-19 giả bán cho người dân để sử dụng qua các chốt kiểm soát.


Trước đó theo báo cáo của chốt kiểm soát tại cầu Phú Cường (phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một), khoảng 18h ngày 22/7, một người chạy xe ôm tên Q. (ngụ phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một) trình giấy xét nghiệm có kết quả âm tính để qua chốt kiểm soát.

Phát hiện giấy tờ trên là  giả, lực lượng chức năng đã mời anh Q. làm việc. Tại đây anh Q. khai mua giấy xét nghiệm giả từ một thanh niên không rõ lại lịch tại phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát (Bình Dương) với giá 70.000đ.

Sau đó không lâu, cũng tại chốt kiểm soát này lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện một người đàn ông tên T. đi từ hướng Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) sang Bình Dương sử dụng giấy xét nghiệm giả.

Giấy xét nghiệm giả bị phát hiện.

Anh T. cho biết, do nhu cầu đi làm việc phải thường xuyên qua lại cầu Phú Cường nên anh có đến một phòng khám nằm trên Đại lộ Bình Dương (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) để làm xét nghiệm COVID-19. Tại đây, có một người đàn ông gạ bán cho anh giấy xét nghiệm COVID-19 kết quả âm tính giả với giá 450.000đ. 

P.Tuyền
.
.
.