Bị truy đuổi, đối tượng trộm chó dùng bình xịt hơi cay chống trả CSGT

Thứ Ba, 15/10/2019, 15:39
Bị phát hiện truy đuổi, hai đối tượng trộm chó dùng đá và bình xịt hơi cay chống trả CSGT nhưng vẫn bị không chế.


Chiều 15-10, nguồn tin từ Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ một thanh niên trộm chó còn chống người thi hành công vụ bằng bình xịt hơi cay, đá cục.

Trước đó, vào đêm 14-10, trong lúc tuần tra kiểm soát tại khu vực xã Ea Toh, huyện Krông Năng, một tổ tuần tra của Đội CSGT huyện Krông Năng phát hiện hai thanh niên chạy xe máy có nhiều khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, hai đối tượng không những không chấp hành mà lái xe bỏ chạy.

Đối tượng Kiên tại cơ quan điều tra

Lúc này, Trung úy Lê Ngọc Hưng và đồng đội là Phan Anh Tuấn dùng xe đặc chủng đuổi theo hai đối tượng khả nghi.

 Trong lúc bỏ chạy, các đối tượng lợi dụng đêm tối, đường nông thôn nhiều ngóc ngách nên luồn lách để thoát thân. Bị truy đuổi ráo riết, hai đối tượng ngồi trên xe dùng nhiều cục đá ném về phía xe lực lượng CSGT.

Sau khoảng 40 phút truy đuổi, Trung úy Hưng và Tuấn đã đuổi kịp xe hai đối tượng khả nghi. Khi vừa xuống xe, một đối tượng bất ngờ rút bình xịt hơi cay trong người ra xịt về phía các cán bộ, chiến sỹ CSGT. Tuy nhiên, những hành động chống trả vẫn không hiệu quả, một trong hai đối tượng đã bị không chế, đối tượng còn lại bỏ chạy vào rẫy cà phê, tiêu lẩn trốn.

Sợi dây thòng lọng...
Cùng số chó mà các đối tượng bắt trộm

Kiểm tra phương tiện, lực lượng CSGT phát hiện 3 con chó, 1 thòng lọng (dùng để bắt chó), nhiều cục đá ½ và 1 bình xịt hơi cay mà hai đối tượng mang theo sẵn sàng chống trả người phát hiện hành vi trộm chó của mình.

Tại cơ quan Công an, đối tượng bị bắt khai tên Vũ Kim Kiên (Sn 1986, trú tại Lộc Thạnh, Phú Lộc, huyện Krông Năng).

 Đêm 14-10, Kiên và Sơn (người bỏ trốn, chưa rõ tên họ đầy đủ, nơi cư trú) rủ nhau đi bắt trộm chó của người dân đem bán lấy tiền.


Văn Thành
.
.
.