Bị nhắc đeo khẩu trang, nam thanh niên đấm túi bụi nhân viên bệnh viện

Thứ Ba, 31/03/2020, 20:59
Đưa người vào bệnh viện không đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19, khi được nhắc nhở và hướng dẫn đeo khẩu trang, nam thanh niên đã quay lại hành hung nhân viên bệnh viện.


Sự việc trên xảy ra khoảng gần 23h ngày 30/3 tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ). 

Theo thông tin từ bệnh viện cung cấp, vào khoảng thời gian trên khi nhân viên an ninh bệnh viện làm nhiệm vụ tại chốt trước Trung tâm cấp cứu chống độc, một xe ô tô 4 chỗ ngồi dừng xe trước cửa đưa một bệnh nhân vào cấp cứu do bị tai nạn giao thông.

Thời điểm đó, trên xe có 4 người, gồm tài xế, 2 nam thanh niên khác và bệnh nhân.

Khi chiếc xe ô tô dừng lại, tài xế và một nam thanh niên dìu bệnh nhân (3 người đều đeo khẩu trang) cùng nhân viên y tế đưa bệnh nhân vào cấp cứu.

Trong xe còn một nam thanh niên khác bước xuống và đi một mình vào phòng cấp cứu, không đeo khẩu trang.

Lúc này, nhân viên an ninh của bệnh viện là Nguyễn Phi Long đã yêu cầu và hướng dẫn nam thanh niên đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định. Đồng thời, hướng dẫn nam thanh niên ngồi ở khu vực chờ của thân nhân người bệnh để các y bác sĩ tiến hành cấp cứu bệnh nhân. 

Khi được yêu cầu về việc đeo khẩu trang, ngay lập tức, nam thanh niên áo trắng đã lăng mạ, chửi bới, xúc phạm và thách thức nhân viên bệnh viện.

Chưa dừng lại ở đó, nam thanh niên còn tiến tới xô ngã, liên tục đấm vào mặt, vào đầu nhân viên an ninh bệnh viện. 

Trước sự manh động của nam thanh niên này, đội an ninh phản ứng nhanh của bệnh viện cùng lái xe đi cùng đã kịp thời tới can ngăn. Ngay sau đó, nam thanh niên đã được đưa ra khỏi cổng bệnh viện để đảm bảo an toàn an ninh bệnh viện và nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Vụ việc trên khiến anh Long bị choáng, thâm tím vùng hố mắt và sưng nề vùng mặt. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh bệnh viện ghi lại. 

Trước sự manh động và hành vi côn đồ của nam thanh niên, sáng 31/3, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc. Lãnh đạo Bệnh viện cho biết, hành động của nam thanh niên không chỉ vi phạm quy định về trật tự công cộng, an ninh bệnh viện mà còn vi phạm quy định về phòng chống dịch khi không đeo khẩu trang phòng COVID-19 tại nơi công cộng, bệnh viện.

Hành động này đáng lên án và rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ hành vi trên của nam thanh niên và kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Hiệp Bình
.
.
.