Kết cục bi thương từ chuyện ghen tuông tình ái

Thứ Năm, 20/07/2017, 08:33
Theo Công an tỉnh Trà Vinh, trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 4 vụ giết người, 35 vụ cố ý gây thương tích; trong đó, nhiều trường hợp là do ghen tuông tình ái dẫn đến hành vi phạm tội.


Một buổi sáng đầu tháng 2-2017, người dân ở ấp Rạch Đùi (xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè) phát hiện xác người phụ nữ nằm dưới mương nước. Nạn được xác định là chị Hồ Thị Mụi (36 tuổi, người địa phương), trên người có nhiều vết thương ở vùng đầu. Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan điều tra nhận định đây là vụ án mạng.

Cách hiện trường không xa, lực lượng chức năng phát hiện một chiếc xe máy đậu trên mép bờ mương và được xác định của Dương Văn Thái (32 tuổi, ngụ ấp Mỹ Văn, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè). Thái là người yêu của Mụi. Cả hai đều từng đổ vỡ trong hôn nhân và gắn bó với nhau hơn 3 năm nay. Hai bên gia đình đều biết mối quan hệ này. Đêm Mụi bị sát hại, Thái cũng được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu vì uống thuốc trừ sâu.

Nguyễn Hữu Phước và Dương Văn Thái tại cơ quan điều tra.

Qua kết quả điều tra, cơ quan Công an có đủ căn cứ khẳng định, Thái là người đã gây ra cái chết cho Mụi. Ngày 8-2, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái về tội giết người. Thái khai nhận vì nghi Mụi có người yêu khác nên hẹn ra ngoài bờ mương cách nhà khoảng 500m nói chuyện. Thấy Mụi vẫn cương quyết đòi chia tay nên Thái dùng cây búa mang theo sẵn đánh nhiều nhát vào đầu. Sau đó, Thái dìm nạn nhân xuống mương nước cho đến chết. Gây án xong, Thái về nhà uống thuốc trừ sâu tự tử.

Cũng vì ghen tuông và hành động nông nổi, Nguyễn Hữu Phước (34 tuổi, ngụ xã Long Đức, TP Trà Vinh) phải rơi vào con đường tù tội. Người thân trong gia đình phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Phước cho rằng, anh Nguyễn Vũ Phương (em vợ của Phước) ngăn cản vợ chồng Phước hàn gắn tình cảm. Đầu tháng 2 năm nay, Phước dùng cây đánh nhiều nhát vào đầu Phương làm gãy xương hàm, sụp xương sọ với thương tích 66%.

Sau khi gây án, Phước mang chai thuốc trừ sâu tìm vợ con định cùng tự tử nhưng bị người nhà phát hiện. Phước bỏ sang nhà người họ hàng ở Đồng Tháp. Sau đó, gia đình động viên, Phước đã trở về địa phương đầu thú. Phước khai nhận do vợ chồng Phước hay cự cãi nên vợ bỏ về nhà mẹ ruột. Phước nhiều lần đến khuyên vợ trở về nhưng không thành.

Khi đó, Phước nghĩ vợ có tình cảm với người khác và gia đình vợ ngăn cản vợ chồng Phước hàn gắn. Đặc biệt là Nguyễn Vũ Phương có lời lẽ hăm dọa mỗi lần Phước đến khuyên vợ. Thậm chí còn đưa vợ Phước đi nơi khác, không cho gặp mặt. Từ nguyên cớ này, Phước mới ra tay với Phương.

Trường hợp của em Thạch Thị Xuân Hoa (17 tuổi, ngụ xã Đa Lộc, huyện Châu Thành) bị bỏng với tỷ lệ thương tích 42% cũng bắt đầu từ chuyện ghen tuông. Tiếp xúc với chúng tôi, Hoa cho biết nguyên nhân của vụ việc là do Thạch Lai (ngụ xã Nguyệt Hóa, cùng huyện Châu Thành) là bạn trai gây ra vào tháng 4 vừa qua. Hoa và Lai đều bỏ học giữa chừng rồi quen nhau qua mạng xã hội cách đây gần 3 năm và nảy sinh tình cảm.

Cách ngày xảy ra vụ việc hơn một tháng, cả hai thuê nhà trọ ở khóm 10 (phường 9, TP Trà Vinh), để tìm việc làm. Thời gian chung sống, thấy không hợp nhau nên Hoa đề nghị chia tay. Khi đó, Lai nghĩ rằng Hoa có người yêu khác nên rút xăng từ chiếc xe máy để trong phòng trọ rồi đốt cả hai.

Những người ở cạnh phòng trọ nghe tiếng kêu cứu nên nhanh chóng phá cửa và dập lửa, đưa cả hai đi cấp cứu tại bệnh viện. Do vết thương quá nặng, Hoa được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị và trải qua 6 lần phẫu thuật ghép da tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Lai có vài lần đến xin lỗi Hoa và gia đình. Riêng Lai vẫn đang tiếp tục điều trị bỏng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Vụ việc xảy ra, Hoa và Lai phải gánh chịu nỗi đau về thể xác, tinh thần. Không chỉ vậy, Lai còn phải đối diện với trách nhiệm hình sự mà mình đã gây ra.

Theo cơ quan điều tra, dù là mâu thuẫn bộc phát, nhất thời hay day dẳng kéo dài nhưng không được giải quyết một cách thấu đáo thì dễ dẫn đến xuất hiện hành vi phạm tội. Nhiều vụ án đau lòng đã xảy ra có diễn biến phức tạp và khó lường đã xuất phát từ việc ghen tuông tình ái. Trong cuộc sống, mọi người cần bình tĩnh suy xét, tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc, kết cục bị thương, không chỉ bị hại mà cho chính bản thân mình và gia đình.

Minh Tuyền
.
.
.