Bị bắt, đánh đập "con nợ" treo cổ tự tử

Thứ Năm, 24/08/2017, 20:04
Ngày 24-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố, tạm giam Trần Thị Đường (27 tuổi), trú tại huyện Tam Dương(Vĩnh Phúc); Lê Văn Cương (29 tuổi), Nguyễn Văn Quân (29 tuổi), cùng trú tại Minh Quang, huyện Tam Đảo; Nguyễn Minh Quang (25 tuổi), trú tại phường  Quang (Vĩnh Yên) và Phùng Quang Diệm (24 tuổi), trú tại Thanh Trù (Vĩnh Yên) về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Thị Đường và nạn nhân Đỗ Kim Chung (29 tuổi), trú tại huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) trong thời gian làm việc tại cửa hàng xe máy Honda, địa chỉ ở phường Khai Quang đã nảy sinh tình cảm. Khoảng thời gian này, Đường có cho Chung vay tiền nhưng khi mối quan hệ tình cảm kết thúc, Chung không còn làm ở cửa hàng nêu trên mà chuyển công việc xuống huyện Đông Anh, Hà Nội. 

Các đối tượng Đường, Cường, Diệm, Quân, Quang

Cuối tháng 7, Đường cùng một bạn gái tên Hồng ngồi uống nước tại quán vỉa hè, trước bến xe khách Khai Quang với nhóm của Phùng Quang Diệm, Lê Văn Cương, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Quân và đã nhờ nhóm này đi tìm Chung để đòi nợ. Sau khi nhận lời, Quân, Cương, Quang, Diệm đã đến huyện Đông Anh vào phòng trọ của Chung đánh, ép nạn nhân lên xe ôtô BKS: 30A- 14359. Các đối tượng tiếp tục đưa Chung ra xã Kim Chung (Đông Anh) để đấm đá nạn nhân, đồng thời yêu cầu thu xếp tiền trả nợ cho Đường.

Thấy nạn nhân bị mệt, Quân và đồng bọn đưa Chung về TP Vĩnh Yên, thuê nhà nghỉ thuộc phường Liên Bảo để trông coi, canh chừng. Sáng hôm sau,  Quân, Diệm đưa điện thoại cho Chung bắt gọi điện cho mẹ thu xếp tiền trả nợ, khi nào có sẽ về nhà lấy. Tiếp đó, các đối tượng lại đưa Chung đến nhà một người bạn ở trang trại Hòa Mèo, Trại Giang, xã Khai Quang để canh chừng, chờ gia đình đi vay tiền.

 Tại đây, nhóm đối tượng ăn cơm, đi ngủ không để ý đến Chung. Khi tỉnh dậy,  Quân không thấy "con nợ" đâu. Mọi người chạy đi tìm thì phát hiện Chung treo cổ trên cành cây phía sau nhà đã ử vong trước đấy.


M.Hiền
.
.
.