Bắt hai đối tượng biến nơi ở thành tụ điểm “bay lắc”

Thứ Tư, 09/09/2020, 20:10
Giữa lúc cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 thì hai thanh niên ngang nhiên biến căn hộ cho thuê dịch vụ lưu trú ở phố biển Nha Trang thành tụ điểm đón dân "bay lắc" đến sử dụng ma túy

Sau hơn nửa tháng điều tra và trưng cầu giám định tang vật có liên quan, ngày 9-9 Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” đối với Trần Anh Tuấn (SN 1993) trú ở 27 đường 2-4, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang và Đường Quốc Thuận (SN 1994) trú ở thôn Phú Thạnh, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Một số đối tượng trong số 56 nam nữ thanh niên tụ tập "bay lắc" đã bị Công an TP Nha Trang bắt quả tang

Trước đó vào hồi 0h20’ sáng ngày 16-8, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nha Trang bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh căn hộ 94-TT4-K98 Trần Nhật Duật, phường Phước Hòa và đã phát hiện 56  đối tượng, gồm 39 nam và 17 nữ thanh niên tụ tập tại 5 căn phòng tại căn hộ này. 

Nhiều đối tượng trong số đó có dấu hiệu “phê” ma túy đang cao hứng nhảy múa trên nền nhạc rock với âm thanh xập xình cùng hiệu ứng ánh đèn màu nhấp nhoáng như một phiên bản hoạt động kinh doanh vũ trường, quán bar chuyên nghiệp.

Tiến hành kiểm tra hiện trường và xách tay, túi quần áo của các đối tượng, công an thu giữ một số viên nén màu xanh, cam và một số chất bột, tinh thể màu trắng trong đĩa sứ và túi ni-lon nhỏ. Hầu hết các đối tượng khai nhận đã góp tiền mua ma túy dưới dạng “thuốc lắc”,“hàng đá” và “hàng bột” để mang đến căn hộ này tụ tập “bay lắc” cho thỏa cơn nghiện.

Hai đối tượng Trần Anh Tuấn và Đường Quốc Thuận đã bị khởi tố, bắt tạm giam.   Ảnh : Hữu Toàn

Đấu tranh mở rộng điều tra, Công an TP Nha Trang xác định chủ sở hữu căn hộ nêu trên là bà Nguyễn Thị Xuân Hương (SN 1966) trú ở 78 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột (Đắc Lăk). 

Từ cuối tháng  5-2020, bà Hương đã cho Trần Anh Tuấn thuê lại căn hộ này để tổ chức kinh doanh dịch vụ lưu trú. Theo lời khai của Tuấn, do yêu cầu giãn cách xã hội để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú phải tạm dừng, Tuấn nghĩ đến chiêu trò cho giới nam nữ thanh niên ăn chơi thuê phòng để tổ chức “bay lắc” cơ động với giá thuê mỗi phòng từ 400.000 – 1,6 triệu đồng một đêm, đồng thời thuê Đường Quốc Thuận đảm trách tiếp đón khách, vận hành thiết bị âm thanh ánh sáng, cung cấp thực phẩm, nước uống và thu dọn vệ sinh. Khi có khách liên hệ, Tuấn chỉ đạo Thuận hướng dẫn vào phòng “bay lắc” đồng thời thu tiền giao lại cho Tuấn.

Trong số 56 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy bị bắt quả tang không chỉ có nam nữ thanh niên là người ở Khánh Hòa mà có có các đối tượng đến từ Phú Yên, Ninh Thuận, Đắc Lăk, Ninh Bình, Đồng Tháp, Hà Nội. Điều đáng nói là ngoài người Kinh còn có cả thiếu nữ là người dân tộc thiểu số và hầu hết đều thuộc thế hệ 9X. 

Ngoại trừ số lượng ma túy đã được sử dụng, số tang vật còn lại bị công an thu giữ tại thời điểm kiểm tra đã được Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa giám định có tổng trọng lượng 5,2038g ma túy loại Ketamine và 2,9024g ma túy loại MDMA.

Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam Trần Anh Tuấn và Đường Quốc Thuận về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi sử dụng ma túy của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.