Bắt đối tượng giải quyết mâu thuẫn bằng súng

Thứ Bảy, 30/01/2021, 14:59
Ngày 30/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Vĩ (SN 1989, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp) để điều tra hành vi giết người và sử dụng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.


Trước đó, vào khoảng 15h ngày 24/1/2021, Vĩ điều khiển xe chở vợ con đi công việc. Khi Vĩ chạy qua nhà của N.V.M. (SN 1989; ngụ cùng địa phương) thì bị M. đuổi theo và xông vào đánh (vì trước đó Vĩ đã xảy ra mâu thuẫn với anh ruột của M. trong lúc chơi đá gà ăn tiền).

Tang vật Vĩ dùng để gây án.

Do đang chở vợ và con nên Vĩ không đánh trả lại mà hẹn M. khi đưa vợ con về sẽ quay lại gặp M nói chuyện. Về tới nhà, Vĩ lấy một khẩu súng K59 bên trong có 2 viên đạn, cất trong người rồi quay lại nhà M. Vừa thấy Vĩ, M. chạy ra bên hông nhà cầm một khúc tre đuổi đánh Vĩ.

Do đã chuẩn bị từ trước, Vĩ rút súng ra bắn một phát làm M. bị thương ở đùi trái, ngã quỵ. Gây án xong, Vĩ lên xe bỏ đi, còn M. thì được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu và điều trị vết thương. M. là đối tượng từng bị Công an xử phạt hành chính về hành vi hành hung gây thương tích cho người khác nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Khẩu súng K59 và đạn Vĩ giao nộp cho Công an huyện Tân Hiệp.

Sau khi nổ súng, đến khoảng 18h cùng ngày, Vĩ đến cơ quan Công an huyện Tân Hiệp đầu thú và giao nộp khẩu súng K59.

Quá trình làm việc, Vĩ khai nhận khẩu súng K59 này đã tàng trữ trái phép từ năm 2017, do Vĩ cầm lại của một đối tượng khác tại một trường gà ở huyện Tịnh Biên (An Giang) giá 12 triệu đồng. Đợi hoài không thấy đối tượng này quay lại lấy nên Vĩ cất giấu ở nhà từ đó đến nay.

Tiến Dũng
.
.
.