Vụ cô giáo tiểu học, tố cáo bị chống cũ đánh đập tại huyện Yên Lập (Phú Thọ):

Bắt tạm giam chồng cũ về hành vi cố ý gây thương tích

Thứ Tư, 08/06/2016, 16:29
Ngày 8-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lập (Phú Thọ) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lương Tiến Dũng (35 tuổi, trú tại xã Hương Nha, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) về hành vi cố ý gây thương tích. Dũng là đối tượng đánh và gây thương tích cho vợ cũ, một cô giáo tiểu học gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Sự việc bắt đầu từ những hình ảnh được đăng tải trên Facebook, ghi lại  những vết bầm tím trên thân thể của một người phụ nữ... Người đưa những hình trên tự giới thiệu là bạn của nạn nhân, bày tỏ sự thương cảm trước hoàn cảnh éo le của người đồng nghiệp, hiện là giáo viên của một Trường tiểu học xã Minh Hòa, bị chồng cũ đánh đập gây thương tích nghiêm trọng.

Trên trang Facebook, người đăng tải thông tin cũng nói rõ hoàn cảnh của nạn nhân với những nội dung như: "Vì thương con và sau khi ra toà anh cũng nhận lỗi nên chị mủi lòng quay về. Vậy mà khi quay về, anh không những không thay đổi mà còn đánh chị dã man. Rồi theo đó, anh dọa nhét chị vào bao tải rồi định chở ra sông vứt, cầm dao đâm chém mặc chị van xin cầu cứu mà xung quanh không ai nghe được"... Chỉ một thời gian ngắn, những hình ảnh trên đã được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng Internet...

Đối tượng Dũng tại Cơ quan điều tra.

Ngày 30-5, Công an huyện Yên Lập nhận thông tin của Công an xã Minh Hòa về sự việc trên.

Đến ngày 2-6, nạn nhân Lê Thục Oanh (34 tuổi, ở Vực Trường, Tam Nông) đã có đơn gửi đến Công an huyện Yên Lập, tố cáo hành vi phạm tội của Dũng. Căn cứ vào lời khai của chị Oanh, ngày 3-6, Công an huyện Yên Lập đã ra quyết định trưng cầu giám định tổn hại sức khỏe đối với chị Oanh. Kết luận của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Phú Thọ xác định chị Oanh bị tổn hại 28 % sức khỏe thương tích.

Hồi 11h30 ngày 8-6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lập đã thực hiện lệnh bắt Dũng để tạm giam. Quá trình điều tra, Dũng khai nhận: Dũng và chị Oanh kết hôn với nhau từ năm 2009, cả hai đã có với nhau 2 mặt con. Do những bất đồng trong cuộc sống, năm 2014, chị Oanh nộp đơn ly hôn và đã có quyết định của tòa án. Thời gian sau này, Dũng vẫn thường xuyên đến thăm con.

Ngày 29-5, Dũng đến thăm con thì xảy ra mâu thuẫn và đã đánh gây thương tích cho chị Oanh.

X.M.
.
.
.