Bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy- người đưa đón học sinh Trường Gateway

Thứ Ba, 27/08/2019, 20:00
Tối 27-8, Viện KSND quận Cầu Giấy cho biết đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1965, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội), người đưa đón học sinh Trường Gateway để điều tra về tội Vô ý làm chết người.


Được biết, sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can sáng 27-8, tối cùng ngày, Công an quận Cầu Giấy đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh Trường Gateway để điều tra về tội Vô ý làm chết người theo Điều 128 BLHS.

Bà Quy và Luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

Theo Viện KSND quận Cầu Giấy, bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng ngày 6-8.

Cơ quan chức năng đang tiến hành  lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy 

Theo kết quả giám định, "bé chết vì bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý".

Viện KSND quận Cầu Giấy cũng cho rằng trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.

Hai người này cùng bị Viện kiểm sát xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả".

Theo Viện KSND quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu và trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của Trường Gateway.



Hiệp Bình
.
.
.