Giám đốc Công ty Trung Land bị bắt vì lừa đảo

Thứ Sáu, 07/05/2021, 15:18
Dù không đứng tên quyền sử dụng đất hoặc được ủy quyền để sử dụng đối đất trồng cây lâu năm nhưng đối tượng đã lợi dụng danh nghĩa là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng và kinh doanh bất động sản để nhờ người đo vẽ lập sơ đồ phân lô, dự án “ma” rồi rao, chiếm đoạt tài sản.


Sáng 7/5, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Cao Đức Trung, SN 1978, hộ khẩu thường trú tại phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng và kinh doanh bất động sản Trung Land (gọi tắt Công ty Trung Land), trụ sở chính tại phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt bị can Cao Đức Trung.

Theo hồ sơ cho thấy, mặc dù không đứng tên quyền sử dụng đất hoặc được ủy quyền để sử dụng đối với diện tích 1.121,5m2  đất trồng cây lâu năm tại thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam rồi giao cho nhân viên của Công ty Trung Land rao bán bằng hình thức đăng bài viết trên trang Facebook, Zalo của nhân viên với những hình ảnh, nội dung chào mời và áp dụng ưu đãi cao đối với nhân viên cũng như môi giới bán đươc đất. 

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 4/2019 đến tháng 6/2019, Cao Đức Trung đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật để tạo tin tưởng và lừa ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng cho 4 cá nhân, chiếm đoạt số tiền trên 2.4 tỷ đồng. Đến nay, Trung chỉ mới khắc phục 1.540.675.000 đồng, số tiền chưa khắc phục là: 939.568.000 đồng.

Bị can Cao Đức Trung.

Quá trình khám xét tại trụ sở công ty cũng là nhà riêng của Cao Đức Trung, Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, chúng cứ quan trọng liên quan đến hành vi phạm tội của Trung.                                                                

Bích Thuận
.
.
.