Bắt tài xế xe khách “thông chốt” kiểm dịch, tấn công CSGT

Thứ Hai, 31/05/2021, 15:36
Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng) đã chính thức thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tuấn (SN 1989), trú tỉnh Quảng Ngãi, là tài xế của nhà xe Chín Nghĩa về hành vi chống người thi hành công vụ. 

Như Báo CAND đã thông tin, vào chiều 28/5, tài xế Tuấn điều khiển xe ô tô khách của nhà xe Chính Nghĩa, BKS 76B-010.22 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A hướng từ Nam ra Bắc. Trên xe lúc này có 37 hành khách và 2 phụ xe. 

Khi đi qua chốt kiểm dịch cửa ô Hòa Phước (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã có hành vi chống đối lực lượng liên ngành và CSGT làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại chốt.  

Tài xế Nguyễn Văn Tuấn và xe khách vi phạm. 

Cụ thể, khi được tổ công tác làm nhiệm vụ tại kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang) ra hiệu lệnh dừng xe khách BKS 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa. 

Xe dừng, tổ công tác yêu cầu tài xế Tuấn xuất trình các loại giấy tờ xác định địa điểm đi và đến của phương tiện, đồng thời hướng dẫn toàn bộ hành khách xuống xe khai báo y tế, đo thân nhiệt. Tuy nhiên, tài xế Tuấn không cung cấp được các loại giấy tờ theo yêu cầu, không hướng dẫn hành khách xuống xe, có hành vi cản trở việc kiểm soát của lực lượng chức năng. 

Lúc này, Đại úy Thái Duy Kiên (cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước) lên xe mời hành khách xuống khai báo y tế, đo thân nhiệt thì bất ngờ tài xế Tuấn khóa cửa xe nhốt Đại úy Kiên.

Tài xế này nổ máy cho xe chạy lùi với tốc độ nhanh, tông vào lán chốt kiểm soát khiến lực lượng làm nhiệm vụ và những người đang khai báo y tế hoảng loạn bỏ chạy. Lập tức, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt và người dân xung quanh nhanh chóng áp sát cửa xe, yêu cầu lái xe chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Không dừng lại, tài xế Tuấn mở cửa xe tiếp tục có hành vi tấn công, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt. Ngoài ra, qua kiểm tra phương tiện cảnh sát phát hiện xe chở hơn 156 động vật (chó, mèo) không có kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Hoài Thu
.
.
.