Bắt quả tang một cơ sở bơm nước vào lợn

Thứ Năm, 22/03/2018, 08:26
Cảnh sát môi trường đã bắt quả tang một cơ sở ở phường Long Bình, TP Biên Hòa đang có hành vi bơm nước vào heo.

Ngày 21-3, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đã phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai điều tra, làm rõ một cơ sở ở TP Biên Hòa thực hiện bơm nước và có dấu hiệu tiêm thuốc an thần cho heo thịt trước khi đưa đi giết mổ. 

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 20-3, Cảnh sát môi trường đã bắt quả tang một cơ sở ở phường Long Bình, TP Biên Hòa đang có hành vi bơm nước vào heo. Tại hiện trường, tổng cộng có 79 con heo sau khi bị bơm một lượng nước lớn vào bụng đang nằm la liệt trong chuồng. 

Xác minh ban đầu của Công an, số heo này được vận chuyển từ khu trung chuyển heo của một doanh nghiệp, điểm đến  là lò mổ của ông Nguyễn Văn Dẫn ở tỉnh Long An. Tuy nhiên, lái xe là Phan Bá Hiệp (ngụ Đồng Nai) đã đưa số heo vào đây để bơm nước cho heo tăng thêm trọng lượng. Làm việc với Công an, chủ cơ sở -  ông Phạm Mạnh Công (ngụ Long An) thừa nhận hành vi của mình. 

Cũng tại cơ sở này, đoàn kiểm tra còn phát hiện và thu giữ nhiều vỏ chai thuốc an thần, kim tiêm nghi là được sử dụng để tiêm vào heo. Toàn bộ số heo trên đã được giao cho ngành Thú y Đồng Nai xử lý theo quy định.

Bảo Sơn
.
.
.