Bắt nhóm giang hồ Hải Phòng chuyên cho vay nặng lãi

Thứ Sáu, 01/07/2016, 12:15
Anh P vay tiền với lãi suất cao của nhóm côn đồ người Hải Phòng nhưng không còn khả năng chi trả nên bỏ trốn thì bị nhóm giang hồ truy tìm, bắt giữ, tra tấn. Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ 3 nghi can trong nhóm giang hồ này…

Ngày 1-7, Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh lập hồ sơ tạm giữ ba đối tượng Lê Ngọc Châu (33 tuổi), Hồ Đức Khánh (31 tuổi) và Nguyễn Hồng Giang (32 tuổi, cùng quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Đối tượng Châu tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, tháng 3-2016, do đang cần tiền lại thấy thông tin ghi trên tờ rơi dán ngoài đường với nội dung cho vay tiền nhanh, không cần thế chấp, anh N.M.P (26 tuổi, ngụ quận 8) gọi vào số điện thoại trên tờ rơi hỏi vay.

Theo chỉ dẫn của Châu, anh P đi đến hẻm 570, Sư Vạn Hạnh, quận 10 và gặp Châu tại trụ sở Công ty Nam Minh và hỏi vay 3 triệu đồng. Châu cho anh P vay với hình thức góp theo ngày. Từ thời gian đó trở đi, anh P liên tục đến công ty của Châu vay từ 3-5 triệu đồng và lần gần đây nhất, anh P vay 15 triệu đồng với hình thức góp mỗi ngày 450 ngàn đồng và góp trong 40 ngày.

Đối tượng Khánh.

Tuy nhiên, sau khi góp được 10 ngày, anh P không đủ khả năng góp tiếp nên bỏ trốn. Châu lập tức cho người truy tìm anh P để đòi nợ.

Ngày 26-6, Châu cùng 5 người khác phát hiện anh P đang làm bảo vệ tại khu dân cư Trung Sơn (quận 8) nên xông vào đánh rồi khống chế anh P đưa về công ty của mình.

Tại đây các đối tượng thay phiên nhau chửi bới, đe dọa, đánh đập bắt anh P phải trả tiền. Anh P nói không có tiền, các đối tượng yêu cầu anh P gọi điện về nhà cho gia đình, kêu gia đình mang tiền đến trả mới thả anh P về.

Đối tượng Giang.

Phát hiện nhóm người này bắt người đánh đập, người dân đã báo với Công an quận 10 và tiến hành giải cứu anh P. Công an quận 10 đã đưa 8 đối tượng về trụ sở để làm rõ, sau khi phân loại, Công an quận 10 ra quyết định tạm giữ 3 đối tượng Châu, Khánh, Giang.

Châu khai nhận, mình là người điều hành Công ty Nam Minh với danh nghĩa là công ty cho thuê xe du lịch nhưng thực chất là cho vay với lãi suất cao. Dưới trướng Châu còn có rất nhiều đàn em gốc Hải Phòng.

Hình thức cho vay trả góp của Châu như sau, khi người có nhu cầu đến công ty tìm, Châu yêu cầu người vay đưa sổ hộ khẩu, CMND rồi cho đàn em đi …xác minh. Tùy điều kiện của từng người mà Châu cho vay từ 3 triệu đến 40 triệu đồng với phương thức trả góp theo ngày.

M.Đức
.
.
.