Nhóm đối tượng bắt giữ “con nợ” để đòi tiền

Thứ Bảy, 01/02/2020, 15:48
Chiều 1-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Thanh Sang (SN 1981), Đỗ Thanh Tiến (SN 1996), Đỗ Văn Hùng (SN 1987, cùng ngụ huyện Tân Biên) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Riêng  Phạm Hoài Tâm (SN 1995, ngụ huyện Tân Biên) được Công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại để điều tra.

Đối tượng Sang tại cơ quan Công an

Theo điều tra ban đầu: Vào ngày 24-1, Công an huyện Tân Biên nhận tin báo của người dân về việc, trên địa bàn xã Tân Bình xảy ra vụ bắt giữ người trái pháp luật. Công an huyện Tân Biên nhanh chóng cử lực lượng đến ngay hiện trường giải cứu nạn nhân là anh Võ Văn Thắng (SN 1990, ngụ xã Tân Bình). Đồng thời, bắt giữ Sang, Hùng, Tâm, riêng Tiến bỏ trốn. Đến ngày 30-1, Tiến đã đến Công an huyện Tân Biên đầu thú.

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận: Tháng 4-2019, Thắng có vay của Sang 10 triệu đồng với lãi suất mỗi tháng 1 triệu đồng, trả được 2 tháng thì Thắng không có khả năng chi trả mà bỏ trốn.

 Đến ngày 24-1, Sang thấy Thắng về nhà nhờ Hùng, Tâm, Tiến cùng đến nhà Thắng để đòi tiền. 

Thấy nhóm Sang, Thắng liền bỏ chạy ra phía sau trốn. Lúc này, Sang, Hùng, Tâm truy đuổi và trói Thắng bằng dây nịt rồi đưa về nhà Sang giữ. Do không có tiền, Thắng đưa sợi dây chuyền đang đeo trên người cho vợ của Sang mang bán được 7 triệu đồng trả cho Sang.

T. Nhung
.
.
.