Bắt khẩn cấp hung thủ giết cụ bà cướp dây chuyền và bông tai

Thứ Hai, 02/10/2017, 13:00
Khoảng 22h ngày 1-10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo, khoảng 20h cùng ngày, quần chúng nhân dân phát hiện 1 xác chết được nhét trong bao tải vứt ở vườn chuối bên lề đường thuộc thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường. 

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phát hiện trên người có nhiều vết máu, dây chuyền vàng và hoa tai đeo trên người không còn. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Lê Thị San (77 tuổi), trú tại thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Đối tượng Trần Văn Hùng.

Nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc, trực tiếp Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đến hiện trường yêu cầu tổ công tác bằng mọi biện pháp truy bắt hung thủ, không để đối tượng trốn thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 3h sáng ngày 2-10, cơ quan điều tra đã bắt giữ hung thủ giết bà San là Trần Văn Hùng (40 tuổi), trú cùng thôn và cách nhà nạn nhân khoảng 500m.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, khoảng 10h ngày 1-10, bà San đến nhà anh ta. Tại đây, Hùng đẩy bà San ngã vào nền của nhà ngang. Tiếp đó, anh ta dùng thanh kim loại hình hộp vuông đánh vào phía sau gáy bà San 2 nhát. Thấy nạn nhân bất động biết đã chết, Hùng dùng tay tháo đôi bông tai và một dây chuyền bằng vàng của bà San. 

Dây chuyền và đôi hoa tai bằng vàng của nạn nhân

Để che giấu hành vi, đối tượng cho bà San vào túi nilong và vào trong bao tải vác ra vứt ở vườn chuối cách nhà Hùng 65m rồi lau chùi nền nhà và thay quần áo cho vào máy giặt. Sau đó, Hùng gọi xe taxi đi vào cửa hàng vàng bạc Oanh Vân, TP Vĩnh Yên bán 1 dây chuyền 3 chỉ, 2 hoa tai 2 chỉ với giá hơn 17 triệu đồng. Có tiền trong tay, Hùng mua 1 nhẫn 2 chỉ và chuộc 1 xe máy mà trước đó cắm ở cửa hiệu cầm đồ với số tiền 7,1 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Hùng về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”, đồng thời đã thu được số tài sản nêu trên của nạn nhân, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi dã man của đối tượng.


Minh Hiền
.
.
.