2 sinh viên rao bán giấy tờ giả bệnh viện ở Hà Nội

Thứ Tư, 07/06/2017, 13:39
Hai sinh viên đại học đã lập một trang lấy tên là "Giấy khám sức khỏe" để rao bán giấy tờ giả trên mạng xã hội.


Đêm 6 và sáng 7-6, Đội phòng ngừa đấu tranh án kinh tế trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng (Đội 6), Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Phạm Tiến Nghĩa, 26 tuổi, đăng ký nhân khẩu thường trú tại TP Nam Định, nơi ở: phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo qui định tại Điều 267 Bộ luật hình sự.

Trước đó, Đội 6, Phòng PC46 phát hiện một nam thanh niên đang giao 10 tờ giấy ra viện, 2 giấy khám sức khỏe khổ A4 và 2 giấy khám sức khỏe khổ A3 tại khu vực phố Ngô Quyền, phường Hàng Bài, TP Hà Nội. Người nhận là Trần Anh Tú, đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội.

Mở rộng vụ án, xác định Tú cùng Hoàng Công Dương, là bạn học cùng trường công khai rao bán các loại giấy tờ bệnh viện mạng xã hội facebook với tên là "Tu Tran" và "Duong Con Nected. Công khai hơn, Dương và Tú còn cùng lập một trang lấy tên là "Giấy khám sức khỏe" để rao bán trên mạng xã hội.

Đối tượng Nghĩa cùng tang vật

Sau khi bị phát hiện Dương và Túi lấy các giấy tờ giả trên từ một người tên là "anh Kha", có facebook là "Kha giấy khám". Giấy vào viện, ra viện, nằm viện Dương và Tú mua 70 ngàn  đồng một chiếc, bán ra từ 110 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng một chiếc; giấy khám sức khỏe loại A4 Dương và Tú mua 20 ngàn đồng, bán 40 ngàn đồng… 

Khách hàng mua là sinh viên, người đang đi xin việc làm; người muốn có giấy tờ nghỉ ốm... Việc giao dịch mua bán đều qua "sim rác" điện thoại, hẹn nhau giao hàng ở ngoài đường.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ trinh sát Đội 6 PC46 Công an TP Hà Nội đã buộc "anh Kha" phải lộ mặt. Ngày 6-6, tại khu vực cổng làng Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, qua kiểm tra hành chính Phạm Tiến Nghĩa (người có tên ảo à "anh Kha), phát hiện Nghĩa mang theo một tờ giấy vào viện. Đây là giấy khống chưa ghi nội dung, có đóng dấu Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương (GTVTTW) và các chữ ký của các bác sĩ chuyên khoa. 

Khám xét phòng trọ của Nghĩa tại phường Phú Đô, công an thu giữ một dấu tròn của Bệnh viện GTVTTW, 1 dấu tròn của Công ty cổ phần Bệnh viện GTVT, 5 dấu tên của các bác sĩ và một số con dấu khắc sẵn khác… Ngoài ra, qua khám xét còn thu giữ 46 tờ giấy ra viện, 56 tờ khám sức khỏe các loại, 45 tờ giấy vào viện có dấu đỏ của Bệnh viện GTVTTW nhưng chưa ghi nội dung; khoảng gần 3000 tờ phôi giấy khám sức khỏe khác… Các giấy tờ này do Nghĩa tự sản xuất, tự ký tên,đóng dấu và rao bán trên facebook.

Đào Minh Khoa
.
.
.