Giả con dấu Sở Y tế "tiếp cận" doanh nghiệp để bán hàng

Thứ Bảy, 15/04/2017, 19:24
Các đối tượng còn thừa nhận làm giả văn bản của Sở Y tế các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận...

Tại hội thảo do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ New Sun (tọa lạc phường Tương Lai, quận Hoàn Mai, TP Hà Nội) tổ chức, một nhóm các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Hoa (30 tuổi, nhân viên của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ New Sun), Đặng Ngọc Triệu (32 tuổi, cùng quê Thanh Hóa), Trần Thị Ngọc Diên (35 tuổi) và Phạm Trung Chính (38 tuổi, cùng quê Thái Bình) đã mạo nhận là nhân viên là Sở y tế tỉnh Tây Ninh để tiếp cận các doanh nghiệp giới thiệu, tổ chức hội thảo, quảng cáo để bán sản phẩm trục lợi.

Cụ thể, ngày 2-4, đối tượng Hoa đến gặp ông Trần Huy Phương, Chủ tịch Công đoàn Công ty Gainlucky (Khu công nghiệp Phước Đông Bời Lời) và tự giới thiệu mình tên là Hiền làm ở Phòng truyền thông Sở Y tế tỉnh Tây Ninh. Đối tượng đã đưa ra công văn giả số 181/KH/SYT ngày 15-2 của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh với mục đích để cho doanh nghiệp tin tưởng. Sau khi xem công văn cũng như thông tin đối tượng Hoa trao đổi, Công ty Gainlucky đã hẹn lịch tổ chức hội thảo vào lúc 8h ngày 13-4.

Các công văn của Sở Y tế bị làm giả

Ngày 13-4, trong lúc các đối tượng đang tiến hành tổ chức hội thảo tại Công ty Gainlucky, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra hoạt động của các đối tượng trên.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế xác định sản phẩm mà các đối tượng quảng cáo trong hội thảo đã được Sở Y tế cấp phép. Tuy nhiên, các đối tượng tổ chức hội thảo đã không liên hệ với phòng y tế các huyện, thành phố và phải thông báo với Sở Y tế tỉnh và phòng Y tế bằng văn bản về ngày, giờ, địa điểm tổ chức cũng như không được phép bán sản phẩm với mọi hình thức.

Qua đấu tranh đến chiều 15-4, các đối tượng thừa nhận, đã dùng công nghệ cắt dán con dấu, chữ ký của Giám  đốc Sở Y tế vào công văn giả do Hoa tự soạn thảo ra để đến các doanh nghiệp liên hệ giới thiệu, tổ chức hội thảo, quảng cáo và bán sản phẩm để hưởng lợi bất chính. Ngoài ra, các đối tượng còn thừa nhận làm giả văn bản của Sở Y tế các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Đề nghị các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp từng bị nhóm đối tượng trên lừa đảo nhanh chóng đến cơ quan Công trình báo để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Minh Nhật
.
.
.