Bắt con nghiện cầm mã tấu, ném đá xe buýt ở Đà Nẵng

Thứ Tư, 17/10/2018, 21:47
Trước vụ việc xe buýt đang lưu thông trên đường phố bị ném đá gây nguy hiểm cho ATGT và tính mạng cho hành khách… Công an quận Hải Châu lập tức vào cuộc và đã xác định nghi phạm là Đoàn Duy Trung, một đối tượng dương tính với ma túy…

Ngày 17/10, Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết: Cơ quan CSĐT Công an quận đã làm rõ đối tượng phá hoại xe buýt khiến dư luận bức xúc thời gian qua chính là Đoàn Duy Trung (36 tuổi, ngụ phường Phước Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Đối tượng Đoàn Duy Trung. 

Trong quá trình làm việc, cơ quan chức năng còn phát hiện Trung dương tính với ma túy nên đã lập hồ sơ, đưa lên cơ sở xã hội Bàu Bàng tạm thời điều trị. Hiện, cơ quan công an đang chờ kết quả giám định thiệt hại tài sản để hoàn thiện hồ sơ khởi tố hành vi hủy hoại tài sản đối với Trung theo đúng quy định pháp luật.

Qua đấu tranh, Trung thừa nhận chính là kẻ đã đuổi theo xe buýt Quảng An để ném đá, dùng mã tấu chém vào xe, đập vỡ cửa kính của xe. 

Theo Trung khai nhận, do nhiều lần điều khiển xe máy trên đường thì bị xe buýt lấn đường nên rất bực mình và nảy sinh ý định trả thù…

Trước đó, Báo CAND đã phản ánh: vào lúc 18h45 ngày 20/9, xe buýt BKS 43B - 031… lưu thông theo hướng từ bến Thọ Quang đến Phạm Hùng, khi đến điểm dừng xe buýt trên đường Ngô Quyền (gần chùa Bà Đa) thì có một nam thanh niên không mặc áo, có nhiều hình xăm trổ cầm đá, miệng liên tục chửi bới và  lao thẳng về phía xe rồi ném đá. Đối tượng này thậm chí còn cầm mã tấu, điều khiển xe máy đuổi theo khi tài xế xe vì sợ ảnh hưởng đến hành khách, tài xế điều khiển xe khỏi hiện trường. 

Côn đồ hơn, khi đuổi theo chiếc xe buýt Quảng An đến  nút giao thông Xô Viết Nghệ Tĩnh giao nhau đường 2/9, quận Hải Châu thì bắt gặp 1 chiếc xe buýt khác BKS 43B – 029… đi từ hướng Xuân Diệu xuống đang dừng đèn đỏ tín hiệu giao thông. 

Lập tức đối tượng tiếp tục dùng mã tấu chém vào kính chiếc xe, khiến các hành khách trong xe hoảng sợ, phải dùng tay kéo cửa lại vì sợ đối tượng lao vào đánh gây thương tích. Hậu quả cả hai xe buýt 43B - 031… và xe 43B – 029… bị vỡ toang 3 tấm kính, vỡ lún nhiều chỗ.

Xe buýt công cộng Quảng An bị đối tượng ném đá vỡ kính, mất ATGT và tính mạng hành khách. 

Các tài xế đều cho hay không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì trong quá trình vận hành xe buýt trợ giá của thành phố. Riêng tài xế lái xe buýt bị đập kính đã lớn tuổi và một phần do quá sợ bị trả thù nên đã xin nghỉ việc….

Hoài Thu
.
.
.