Truy tìm đối tượng côn đồ ném đá, đập phá xe buýt công cộng

Thứ Sáu, 05/10/2018, 07:13
Công an TP. Đà Nẵng đang truy tìm đối tượng xăm trổ, ném đá, dùng mã tấu chém vào các xe buýt công cộng khi đang lưu thông trên phố để đe dọa tài xế và gây hoang mang, lo lắng cho hành khách…

Theo Công an TP. Đà Nẵng, trước đó, vào lúc 18h45 ngày 20/9, xe buýt BKS 43B - 031… lưu thông theo hướng từ bến Thọ Quang đến Phạm Hùng, khi đến điểm dừng xe buýt trên đường Ngô Quyền (gần chùa Bà Đa) thì có một nam thanh niên không mặc áo,có nhiều hình xăm trổ cầm đá, miệng liên tục chửi bới và  lao thẳng về phía xe rồi ném đá. Đối tượng này thậm chí còn cầm mã tấu, điều khiển xe máy đuổi theo khi tài xế xe vì sợ ảnh hưởng đến hành khách, tài xế điều khiển xe khỏi hiện trường. 

Công an Đà Nẵng đang phối hợp với Sở GTVT truy tìm đối tượng côn đồ ném đá, dùng mã tấu đập vỡ kính xe buýt và đe dọa tính mạng của tài xế, cùng hành khách trên tuyến xe buýt công cộng. 

Côn đồ hơn, khi đuổi theo chiếc xe buýt Quảng An đến  nút giao thông Xô Viết Nghệ Tĩnh giao nhau đường 2/9, quận Hải Châu thì bắt gặp 1 chiếc xe buýt khác BKS 43B – 029… đi từ hướng Xuân Diệu xuống đang dừng đèn đỏ tín hiệu giao thông. Lập tức đối tượng tiếp tục dùng mã tấu chém vào kính chiếc xe, khiến các hành khách trong xe hoảng sợ, phải dùng tay kéo cửa lại vì sợ đối tượng lao vào đánh gây thương tích. Hậu quả cả hai xe buýt 43B - 031… và xe 43B – 029… bị vỡ toang 3 tấm kính , trầy xước, vỡ lún nhiều chỗ.

Theo đơn vị vận hành tuyến xe buýt trợ giá TP. Đà Nẵng cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã họp toàn bộ tài xế xe buýt để nắm tình hình. Các tài xế đều cho hay không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì trong quá trình vận hành xe buýt trợ giá của thành phố. Có một vài va quẹt nhỏ nhưng tất cả đều đã được giải quyết ổn thỏa và hài hòa. Riêng tài xế lái xe buýt bị đập kính đã lớn tuổi và một phần do quá sợ nên đã xin nghỉ….

Để đảm bảo TTATGT và an toàn tính mạng của hành khách ngày 5-10, thông tin từ UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Chủ tịch thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo khẩn, yêu cầu Công an thành phố khẩn trương điều tra, truy tìm đối tượng phá hoại tài sản xe buýt công cộng tại địa phương.

Ông Thơ cũng đề nghị cơ quan chức năng ngăn chặn và có biện pháp xử lý nghiêm đối với đối tượng vi phạm, kể cả yêu cầu bồi thường thiệt hại. Điều này nhằm đảm bảo tính mạng của hành khách đi xe buýt, tài sản xe buýt và an toàn trong hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn. Ngoài ra, ông yêu cầu sở Giao thông vận tải chỉ đạo công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng cung cấp đầy đủ các thông tin và hình ảnh liên quan đến vụ việc cho Công an thành phố để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.


Hoài Thu
.
.
.