Án mạng do mâu thuẫn trong lúc mua bán ma túy

Thứ Hai, 12/10/2020, 14:59
Công an tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ thành công đối tượng gây ra vụ trọng án giết người cướp tài sản chỉ sau 48h gây án.


Khoảng 17h15 ngày 9/10, người dân địa phương phát hiện thi thể một thanh niên nằm ở ven quốc lộ 32, đoạn qua địa bàn bản Giõng, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Thi thể trong tư thế nằm ngửa, đầu đội mũ bảo hiểm, vùng bụng có nhiều vết đâm và cổ có vết cắt. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Bước đầu xác định nạn nhân là anh Giàng A Lâu (SN 2000, trú tại bản Lả Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái). Qua đó, xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản nên đã tiến hành rà soát, khoanh vùng các đối tượng tình nghi, phối hợp với Công an các tỉnh lân cận truy bắt đối tượng.

Đối tượng Lường Văn Tiến.

Đến khoảng 23h ngày 11/10, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái đã bắt được Lường Văn Tiến (SN 1987, trú tại xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), là nghi phạm gây ra vụ án, khi đang lẩn trốn tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. 

Tại cơ quan Công an, bước đầu Tiến khai nhận: Ngày 7/10, đối tượng đến địa bàn xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải gặp Giàng A Lâu và hẹn Lâu ngày 8/10 mang ma túy xuống địa bàn xã Sơn Lương để bán cho Tiến. 

Khoảng 14h ngày 8/10, Giàng A Lâu lái xe môtô đến gặp Tiến tại khu vực bản Giõng. Tại đây do không đủ tiền để mua ma túy nên Tiến và Lâu xảy ra mâu thuẫn. 

Tang vậy của vụ án.

Tiến đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào bụng và ngực khiến Giàng A Lâu tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tiến đã lục soát và lấy đi toàn bộ tài sản của Giàng A Lâu gồm: 1 điện thoại di động, 1 chiếc ví trong đó có 130.000đ và chiếc xe máy mang BKS: 21K1-380.12. 

Trên đường bỏ trốn, Tiến đã cầm cố chiếc điện thoại di động tại một cửa hàng thuộc địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái được 700.000đ. Đến huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, Tiến vứt bỏ con dao gây án ở ven đường...

Sau khi đi đến thị xã Phổ Yên, Tiến đã cầm cố chiếc xe máy của nạn nhân lấy 7 triệu đồng. Quá trình lẩn trốn tại đây đối tượng đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

 

Cảnh Toàn - Đỗ Huy
.
.
.