Bắt giữ lái xe tải gây tai nạn làm 2 cán bộ công an thương vong

Thứ Năm, 04/06/2015, 12:54
Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt được lái xe tải gây tai nạn làm 2 cán bộ công an thương vong rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.
>>2 cán bộ Công an bị thương vong trên đường đi làm nhiệm vụ

2h sáng 4/6, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt được lái xe tải gây tai nạn làm 2 cán bộ công an thương vong. 

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 11h40’ đêm 2/6, hai đồng chí  Nguyễn Đức Lương, (22 tuổi), cán bộ Đội Cảnh sát hình sự và Mai Chí Thanh, (33 tuổi), cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp, Công an huyện Thạch Thành đang đi làm nhiệm vụ theo phân công của lãnh đạo Công an huyện, đến đoạn qua xã Thạch Hưng, Thạch Thành trên Quốc lộ 45 đã bị một xe ô tô tải tông vào.

Vụ tai nạn làm anh Lương tử vong tại chỗ, anh Thanh bị thương nặng. Do vụ tai nạn xảy ra trong đêm tối, vắng người nên chiếc xe ô tô gây tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an Thanh Hóa phối hợp với Viện Kiểm sát khám nghiệm chiếc xe gây tai nạn.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng đã xác định được đặc điểm xe gây tai  nạn, yêu cầu các đơn vị huy động lực lượng, tổ chức rà soát các phương tiện trên các tuyến vận tải, các đơn vị vận tải, các hộ dân, bãi gửi xe, các xưởng sửa chữa ô tô trên địa bàn, các xe đậu đỗ trên đường để kịp thời phát hiện xe bỏ trốn.

Đến 2h sáng 4/6, đã phát hiện chiếc xe gây tai nạn có BKS 36C-01961 tại huyện Yên Định, đồng thời làm rõ, bắt giữ lái xe là Đặng Văn Huân, (27 tuổi), trú ở thôn Thạc Quả 2, xã Yên Trường, huyện Yên Định, Thanh Hóa.

Bước đầu, lái xe Đặng Văn Huân khai nhận, sau khi gây tai nạn, vì sợ trách nhiệm nên đã lái một mạch đến nhà người quen ở tỉnh Hưng Yên.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Huân đã đem xe tải đến xưởng sửa chữa, sơn lại toàn bộ những chỗ hỏng hóc.

Suốt ngày 3/6, Huân “nghe  ngóng” tình hình, đến tối cùng ngày, khi việc sơn sửa hoàn tất, đối tượng này đã đưa xe về Thanh Hóa và không ngờ bị bắt giữ.
P.A.
.
.
.