(HOT) Thu giữ số lượng gỗ lậu cực "khủng" trong Vườn Quốc gia Yok Đôn

Thứ Sáu, 27/04/2018, 11:12

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị của Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị chức năng vừa tiến hành bắt giữ một vụ vận chuyển gỗ, phá rừng với quy mô lên đến hàng trăm mét khối gỗ tại Vườn Quốc gia Yok Đôn.



Theo đó, vào tối qua 26-4, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Cục C49 đã bất ngờ ập vào 2 bãi tập kết gỗ với quy mô lớn tại xã Ea R’vê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk và huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. “Hiện các chiến sỹ đặc nhiệm (Bộ Công an) đang canh giữ hiện trường 2 bãi gỗ tập kết gần Đồn biên phòng 747 trên Quốc lộ 14C của huyện Ea Súp, Đắk Lắk và huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông”, một cán bộ tham gia vụ bắt gỗ cho biết.

Một xe tải cỡ lớn vận chuyển gỗ được đưa về trụ sở Hạt Kiếm lâm huyện Cư Jút trong sáng nay

Cũng theo cán bộ này, hiện các lực lượng như C44, C49… Bộ Công an đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ. “Do mới phát hiện và triển khai bắt giữ nên hiện chưa thống kê được có bao nhiêu gỗ bị chặt phá nhưng đây là một vụ phá rừng với quy mô cực lớn. 

Lượng gỗ bị chặt phá đã được tập kết tại một khu rừng gần Đồn Biên phòng 747, một số khác được đưa về một địa điểm thuộc huyện Cư Jut, Đắk Nông. Hiện một số gỗ đã được chúng tôi vận chuyển về Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút”, nguồn tin cho biết.

Sáng cùng ngày, trao đổi với ông Phạm Tuấn Linh, Quyền Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn cho biết, đơn vị cũng vừa mới nghe một số anh em báo lại. “Hiện chúng tôi đang cho lực lượng vào hiện trường để triển khai, phối hợp với các lực lượng khác. Hiện chưa nắm cụ thể số lượng gỗ bị chặt phá, bắt giữ là bao nhiêu. Ngay hôm nay, chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể về vụ việc”, ông Linh thông tin.

Một nguồn tin khác cho biết thêm, đây là chuyên án do các lực lượng của Bộ Công an triển khai, theo dõi trong thời gian vừa qua. “Các đối tượng đã đốn hạ gỗ, tập kết tại nhiều địa điểm khác nhau trong Vườn Quốc gia Yok Đôn. Sau đó dùng các phương tiện tạp kết ra các bãi gỗ rồi dùng xe tải loại lớn bốc xếp, che phủ bạt rồi vận chuyển trong đêm để tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng. Hiện toàn bộ số gỗ bị bắt giữ chưa thể kiểm đếm. Tuy nhiên, ước tính ban đầu số gỗ này lên đến hàng trăm mét khối”, vị cán bộ thông tin.

Báo CAND sẽ thông tin thêm về vụ việc.


Văn Thành
.
.
.