Bắt giữ đối tượng mua bán thận

Thứ Sáu, 19/06/2020, 18:43
Trong quá trình làm việc tại bệnh viện Quân y 103 , thấy có nhiều người đang bị suy thận có nhu cầu ghép Hùng nảy sinh ý định thực hiện việc mua bán thu lợi bất chính.

Ngày 19/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1983, tại Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người quy định tại Điều 154 Bộ Luật hình sự.

Theo đó, vào tháng 6/2019 Hùng đã đến khu vực bệnh viện Quân y 103 để xin vào làm công trình đang xây dựng tại khu vực này. 

Trong quá trình làm việc tại đây, thấy có nhiều người đang bị suy thận có nhu cầu ghép và cũng có nhiều người do hoàn cảnh khác nhau muốn bán thận để lấy tiền, đối tượng nảy sinh ý định tìm người có nhu cầu ghép thận và người bán thận để thực hiện việc mua bán thu lợi bất chính. 

Hùng thuê phòng trọ tại nhà nghỉ trên địa bàn phường  Phúc La, sau đó tìm người bán để đưa về nuôi ăn ở tại đây. 

Đối tượng thỏa thuận với những người bán sẽ nhận được từ 250 đến 300 triệu đồng khi bán được 1 quả thận. 

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến khi bị bắt giữ, Hùng đã thực hiện nhiều lần môi giới mua bán thận, mỗi lần mua bán hưởng chênh từ 100 đến gần 200 triệu đồng.

Gần đây nhất, tháng 3/2020, Hùng liên hệ với anh Nguyễn Văn N có nhu cầu bán thận để giải quyết khó khăn tài chính cá nhân. Đối tượng thỏa thuận mua của anh N quả thận với số tiền 280 triệu đồng. Hùng đưa người bán thận về nhà nghỉ nuôi ăn ở rồi liên hệ với người mua là anh Nguyễn Văn H mua với giá 480 triệu đồng

Tại thời điểm bị bắt Hùng còn đang nuôi ăn ở một phụ nữ có nhu cầu bán thận với giá 250 triệu đồng. 

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Hiệp Bình
.
.
.