Níu kéo tình cảm không thành, mang lựu đạn tới gài cửa nhà bạn gái

Thứ Tư, 30/01/2019, 13:58
Ngày 29-1-2019, Công an thành phố Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Cường (29 tuổi, trú tại đường Chu Văn An, phường Vĩnh Trại, Tp Lạng Sơn) về hành vi Giết người.


Trước đó, khoảng tháng 7-2018 Nguyễn Văn Cường có quan hệ tình cảm với em Nguyễn Thị H (16 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn). Đến tháng 9-2018 H chủ động chia tay, Nguyễn Văn Cường không đồng ý và nhiều lần nhắn tin đe dọa để níu kéo H tiếp tục mối quan hệ.

Đối tượng Nguyễn Văn Cường.

Đến khoảng 1h ngày 29-12-2018, Nguyễn Văn Cường yêu cầu gặp H nhưng H không đồng ý, Cường liền về nhà lấy 1 quả lựu đạn dùng một sợi dây nhựa buộc vào cánh cửa xếp nơi H sinh sống nhằm mục đích khi H mở cửa sẽ làm bật chốt mỏ vịt khiến quả lựu đạn phát nổ gây sát thương cho H. 

Đến sáng cùng ngày H kéo cửa đi học thì phát hiện quả lựu đạn nhưng sợi dây nhựa đã tuột khỏi cánh cửa và không phát nổ, sau đó H đã trình báo cho lực lượng Công an.

Sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Văn Cường đã bỏ trốn khỏi địa phương. Lực lượng Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm đối tượng đến ngày 29-1-2019 đã bắt giữ được đối tượng Cường.

Huyền Mỹ - Hoàng Thiện
.
.
.