Gài lựu đạn mưu sát em ruột và người thân

Thứ Hai, 23/02/2009, 11:56
Do mẫu thuẫn trong việc tranh chấp đất, Hòa đã gài lựu đạn vào rẫy nhằm sát hại gia đình em ruột và cháu ruột mình.
>> Dùng lựu đạn đe dọa chú vợ/ Dùng lựu đạn đòi tăng lương

Ngày 19/2, Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước tiếp nhận đơn thư trình báo của ông Hoàng Văn Thìn (40 tuổi), ngụ tại Đội 3, ấp Suối Đôi, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Theo đơn trình báo thì tại rẫy trồng điều của gia đình ông thuộc ấp Sắt Xi, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú có vật kim loại màu vàng, hình tròn tròn nằm chìm dưới mặt đất, có dây kẽm dẫn nối lên trên mặt đất. Nghi ngờ có ai đó đã gài lựu đạn trong vườn…

Tiếp nhận thông tin, CQCA làm rõ: Tại rẫy, ông Thìn có làm một căn nhà tạm để hai vợ chồng và cháu ruột tên Hoàng Văn An và Đàm Thị Danh ở để trông coi, chăm sóc vườn. Hoàng Văn An cho biết, khoảng 8h ngày 18/2, An dùng máy phát cỏ để làm cỏ rẫy vườn thì cánh máy phát cỏ vướng vào dây kẽm nối với một vật kim loại hình tròn gần gốc cây điều, khi An tháo gỡ sợi dây chì quấn chặt vào lưỡi dao phát cỏ thì vật kim loại này "xịt khói". An đã mang vật tròn tròn này bỏ vào chỗ đất khuất trong rẫy điều.

Ngày 18/2, bà Lân Thị Bán, vợ ông Thìn đi thu hoạch điều thì phát hiện thêm một vật kim loại hình tròn chôn chìm dưới đất, có sợi dây kẽm nối lên mặt đất, nghi là lựu đạn nên mới bàn bạc với chồng làm đơn gửi Công an huyện Đồng Phú.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng công binh xác định đây là lựu đạn do Mỹ sản xuất; còn vật bằng kim loại bà Lân Thị Bán phát hiện cũng là lựu đạn nhưng là vũ khí quân dụng do Việt Nam sản xuất.

Qua xác minh, trinh sát được biết: Ngoài việc mâu thuẫn, tranh chấp đất đai giữa Hoàng Văn Hoà với em ruột là Hoàng Văn Thìn; mâu thuẫn giữa Hoàng Văn Hoà với người cháu ruột là Hoàng Văn An đang sống chung với Hoàng Văn Thìn còn sâu sắc hơn.

Vì trước đó vào năm 2007, Hoàng Văn An thấy Hoàng Văn Hoà đánh đập chính người mẹ ruột của Hoà, Hoàng Văn An là cháu can ngăn không được nên đã dùng dao chém Hoàng Văn Hoà gây thương tích. Vụ chém người gây thương tích này, Hoàng Văn An đã trả giá bằng 18 tháng tù.

Ngày 22/1, Hoàng Văn An được trả tự do trở về quê nhà sinh sống. Cũng thông tin trinh sát thu thập được, Hoàng Văn Hoà đã nhiều lần tuyên bố sẽ dùng chất nổ cho nổ tung cả nhà Hoàng Văn Thìn….

Qua đấu tranh Hoàng Văn Hoà đã thừa nhận hành vi gài lựu đạn để sát hại gia đình người em ruột là Hoàng Văn Thìn và gia đình người cháu là Hoàng Văn An. Tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Hoà còn khai nhận trước đó đã hai lần dùng lựu đạn ném vào vườn điều của Hoàng Văn Thìn…

Nhóm PVĐT
.
.
.