Bắt giữ đối tượng chuyên trộm điện thoại

Thứ Ba, 22/11/2016, 15:05
Ngày 22-11, Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng chức năng đã tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Thành Sơn (tên gọi khác Phạm Thành Liêm, 50 tuổi, ngụ phường 15, quận 10, TP HCM; đang tạm trú tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Đây là đối tượng đã thực hiện liên tiếp 5 vụ trộm điện thoại di động trên địa bàn thành phố với số tiền hàng chục triệu đồng.

Trước đó, từ nguồn tin cung cấp của của nhiều bị hại về việc thời gian gần đây tại các cửa hàng mua bán điện thoại di động liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm điện thoại di động có giá trị cao.

Qua công tác điều tra truy xét và qua trích xuất camera được gắn tại các cửa hàng, lực lượng chức năng tiến hành theo dõi và đã bắt được đối tượng Sơn khi y vừa đến cửa hàng Thế Giới di động thuộc khóm 1, phường 1 với ý định tìm tài sản lấy trộm.

Đối tượng Sơn tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Sơn khai mỗi ngày y đón xe buýt từ Cần Thơ đến Vĩnh Long, Sa Đéc, đảo quanh các cửa hàng điện thoại, lợi dụng người dân đến giao dịch hoặc nhân viên, người bán hàng để tài sản sơ hở thì ra tay lấy trộm, sau đó đón xe buýt về Cần Thơ bán lấy tiền tiêu xài.

Bằng những thủ đoạn trên, Sơn đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp điện thoại trị giá trên 31 triệu động.

Qua xác minh được biết đối tượng Sơn từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích đã tiếp tục phạm tội.

Long Vĩnh
.
.
.