Dùng dao phóng lợn tấn công lực lượng 911

Thứ Ba, 09/03/2021, 15:12

Chiều 9/3, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết đang tiến hành điều tra nhóm thanh niên mang theo hung khí đi đánh nhau, trong đó có 2 đối tượng dùng dao phóng lợn chống trả khi bị lực lượng tuần tra 911 Công an TP phát hiện và truy đuổi.  

Khoảng 23h30 đêm 8/3, tổ công tác C1, lực lượng tuần tra 911 do Đại úy Phùng Anh Đại Phúc phụ trách đang tuần tra trên đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) thì phát hiện 5 xe máy cùng khoảng 10 thanh niên có cầm theo hung khí đi xe về hướng cầu vượt Ngã Ba Huế. 

Tổ công tác 911 tiến hành truy đuổi, yêu cầu dừng xe nhưng cả nhóm không chấp hành mà tăng ga, tách nhóm để bỏ chạy. Trong số này, có hai thanh niên chở nhau trên chiếc xe máy hiệu Sirius bịt kín biển số, người ngồi sau cầm hung khí là thanh dao phóng lợn có cán dài khoảng 2m. 

Đến đường Tôn Đức Thắng, khi lực lượng 911 áp sát xe máy trên thì đối tượng này đã liên tục vung dao về phía sau để chém buộc tổ công tác bắn hai phát súng chỉ thiên để thị uy. Tuy nhiên hai thanh niên vẫn liều lĩnh lạng lách, phóng xe chạy về trung tâm thành phố. Trước tình huống đó, tổ công tác C1 tiếp tục truy đuổi, đồng thời báo về Trung tâm chỉ huy Công an TP đề nghị cho lực lượng hỗ trợ.

Hai đối tượng manh động bị bắt giữ cùng con dao phóng lợn 

Trên đường tháo chạy qua cầu sông Hàn, thanh niên ngồi sau vẫn tiếp tục vung dao, sau đó phóng mạnh về phía mô tô do Thượng úy Nguyễn Hoàng Tùng điều khiển, chở Đại úy Phùng Anh Đại Phúc. Nhờ đề phòng và cảnh giác cao trong suốt quá trình truy đuổi nên Thượng úy Tùng đã kịp thời điều khiển xe né tránh, lưỡi dao rơi xuống đường gãy khỏi cán dao. Cuộc truy đuổi tiếp tục diễn ra trên nhiều tuyến đường ở quận Sơn Trà và khi đến khu vực phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) thì hai đối tượng manh động bị lực lượng 911 khống chế, bắt giữ, đưa về Công an phường. 

Tại đây, hai đối tượng được xác định là Vũ Minh Duy (sinh năm 18 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) và Hồ Hữu Ngọc Lý (18 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), đều là học sinh một trường THPT trên địa bàn. Do hành vi chống đối của các đối tượng diễn ra xuyên suốt trong quá trình truy đuổi từ quận Liên Chiểu, qua nhiều địa bàn cho đến khi bị bắt tại Ngũ Hành Sơn nên Công an quận Ngũ Hành Sơn đã tiếp nhận điều tra, xử lý các đối tượng.

Duy và Lý khai nhận trước đó có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác ở quận Liên Chiểu nên rủ thêm 8 thanh niên khác đi 5 xe máy đến khu vực đầu cầu Thuận Phước (quận Sơn Trà) để lấy hung khí giấu trong các bãi cỏ (gồm 2 cây dao dạng phóng lợn có cán dài gần 2m, 1 cây kiếm tự chế, 2 cây đao cán dài) rồi chạy sang quận Liên Chiểu để đánh nhau. Đến điểm hẹn tại đường Hoàng Thị Loan (phường Hòa Minh) nhưng không gặp đối thủ, cả nhóm tiếp tục phóng xe đi tìm thì bị tổ công tác C1, lực lượng 911 truy đuổi nên bỏ chạy như đã nêu. Hiện Công an quận Ngũ Hành Sơn đã xác định các đối tượng khác trong nhóm thanh niên manh động này và đang triệu tập để đấu tranh, xử lý.

Thân Lai
.
.
.