Bắt giám đốc Công ty TNHH Vinaca

Thứ Tư, 02/05/2018, 17:00
Chiều 2-5, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, lực lượng Cảnh sát kinh tế (Công an Hải Phòng) đã bắt giữ được giám đốc Công ty TNHH Vinaca Nguyễn Xuân Thu, 36 tuổi, để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm.

Trước đó, Công an quận Kiến An (TP Hải Phòng) phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, điều tra hai cơ sở sản xuất các sản phẩm hỗ trợ, điều trị ung thư, u bướu cùng nhiều loại bệnh nan y khác mang nhãn hiệu VINACA được sản xuất từ bột tro than tre, nứa tại phường Ngọc Sơn, quận Kiến An.  

Chủ cơ sở Đào Thị Chúc, 24 tuổi, không xuất trình được các giấy tờ, hồ sơ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc sản xuất nói trên và không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, hàng hóa... và việc sản xuất các sản phẩm trên là theo chỉ đạo của chồng là Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca...

Theo các cơ quan chuyên ngành, sản phẩm của Công ty Vinaca sản xuất là sản phẩm giả thực phẩm chức năng. Ngày 20-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hải Phòng) đã khởi tố vụ án về Tội sản xuất, buôn hán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm quy định tại Điều 193 Bộ Luật Hình sự năm 2015 đối với vụ việc trên để xử lý theo pháp luật./.

Văn Thịnh
.
.
.